CLB Quảng Nam, nỗi lo hiện hữu

Trước thềm V.League 2024/25, HLV Văn Sỹ Sơn của CLB Quảng Nam đã bày tỏ lo ngại khi lực lượng có nhiều cầu thủ trẻ được gom góp từ khắp nơi. Và ở trận khai mạc vừa qua, nỗi lo này đã hiện hữu.

CLB Quảng Nam, nỗi lo hiện hữu

Trước trận khai mạc V.League 2024/25 tiếp HAGL ngay trên sân nhà Hoà Xuân, mục tiêu của thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn của Quảng Nam là giành trọn 3 điểm. Nói thế, vì tiếp một đối thủ không quá mạnh và trong nhóm đua trụ hạng như HAGL, lại được đá trên sân nhà, nên bắt buộc đội bóng xứ Quảng phải có điểm. Tiếc thay họ lại không làm được điều đó…

Trận ấy, Quảng Nam đã thua và thua đậm đến 4 bàn không gỡ khiến nhiều người bất ngờ. Thực tế chẳng ai nghĩ đội bóng xứ Quảng lại thua đậm như vậy và trận thua ấy đã khiến họ rơi thẳng xuống đáy bảng xếp hạng. Lý giải cho điều này, HLV Văn Sỹ Sơn cho biết: “Như bạn cũng biết, mùa giải này chúng tôi mất khá nhiều cầu thủ trụ cột, trong lúc những gương mặt trẻ được lấy về từ các nơi nên sự gắn kết chưa ổn. Đặc biệt, nhiều cầu thủ trẻ bước vào trận đấu mở màn với trạng thái tâm lý bị căng cứng, nên khi bị dẫn bàn họ càng bị cuống, dẫn đến vỡ trận”.

CLB Quảng Nam, nỗi lo hiện hữu

Khi được hỏi, HAGL cũng có rất nhiều cầu thủ trẻ nhưng tại sao họ lại chơi tốt hơn? Nhà cầm quân họ Văn đã lý giải: “Ai cũng biết trận mở đầu mùa giải luôn rất khó đá, bởi nhiều cầu thủ kể cả những cầu thủ thành danh cũng dễ bị trạng thái tâm lý dẫn đến căng cứng. Ở đó, nếu các cầu thủ trẻ có sự hưng phấn họ sẽ chơi rất bốc, còn ngược lại dễ dẫn đến vỡ trận. Trận đấu vừa qua, HAGL dẫu có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng họ đã chơi bóng cùng nhau khá lâu nên sự kết nối tốt hơn, chưa kể tâm lý của họ cũng tốt hơn so với cầu thủ Quảng Nam”.

Thua 0-4 ở trận mở màn, Quảng Nam càng khó khăn hơn khi ở vòng 2, họ sẽ đến làm khách trên sân Thiên Trường của ĐKVĐ Nam Định. Nói thế, vì ngoài lực lượng được đánh giá mạnh hơn hẳn so với đội khách, Nam Định cũng vừa bất ngờ thua Hà Tĩnh ở trận mở màn V.League, nên họ càng khát khao giành 3 điểm khi về sân nhà tiếp Quảng Nam.

CLB Quảng Nam, nỗi lo hiện hữu

Về điều này, HLV Văn Sỹ Sơn thừa nhận: “Trận đấu trên sân Thiên Trường chắc chắn sẽ là một thách thức cực lớn cho Quảng Nam trong việc tìm điểm. Ai cũng biết, lực lượng của Nam Định rất mạnh với nhiều ngôi sao tên tuổi, từ nội binh đến ngoại binh, chưa kể họ rất muốn giành trọn 3 điểm khi về chơi sân nhà sau trận thua vừa qua, nên đó càng là bài toán khó cho chúng tôi”.

Nói về mục tiêu của Quảng Nam ở trận đấu tới, HLV trưởng của đội bóng xứ Quảng cho biết: “Trận đấu tới, mục tiêu của chúng tôi là cố giắng giành được 1 điểm, nếu làm được điều ấy đã là một thành công. Tuy nhiên, điều cần làm lúc này là động viên tinh thần các cầu thủ để họ giải toả áp lực tâm lý sau trận thua đậm vừa qua”.

Sau trận thua 0-4 trước HAGL vừa qua, HLV Văn Sỹ Sơn đã nhận hết trách nhiệm về mình và ông cũng đã có những động thái để giải toả tâm lý cho các học trò, nhưng liệu họ có vượt qua được áp lực để bước vào cuộc đua tranh phía trước hay không thì vẫn phải chờ xem. 

CLB Quảng Nam, nỗi lo hiện hữu

Đừng quên, sau trận đấu với Nam Định ở vòng 2, Quảng Nam sẽ tiếp tục đối đầu với những đối thủ ngang tầm ở cuộc đua trụ hạng như SHB Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Hải Phòng, TP.HCM... Do đó, nếu không vượt qua áp lực để có thể giành điểm số ở những trận đấu sắp tới, xem ra đội bóng xứ Quảng sẽ lâm vào cảnh khó khăn chồng chất.

Nhiều người nói rằng V.League 2024/25 chỉ mới qua trận mở màn nên vẫn chưa thể nói trước điều gì. Tuy nhiên, nếu ở những trận đấu tới vẫn tiếp tục trắng tay, khi ấy sẽ là một mối nguy lớn. Vì đừng quên, những đội bóng yếu luôn cố gắng cố gắng bứt lên ngay từ vạch xuất phát để tìm lợi thế cho chính mình.

    Bình Luận