Đà Nẵng đứng đội sổ: Coi chừng... 'lối cũ ta về'

Ngày trở lại V.League, ít nhất đến thời điểm này, không lạc quan như Đà Nẵng mong đợi. Vị trí chót bảng như một cảnh báo nếu đội bóng bên bờ sông Hàn không kịp tỉnh giấc trong cuộc tiếp đón HAGL ở vòng 4 LPBank V.League 2024/25.

Đà Nẵng đứng đội sổ: Coi chừng... 'lối cũ ta về'
Trước lúc mùa giải khởi tranh, Đà Nẵng gây ngạc nhiên khi trợ lý Đào Quang Hùng được đăng ký chức danh HLV trưởng còn ông Trương Việt Hoàng giữ vai trò GĐKT. Hỏi người trong cuộc thì được biết xuất phát từ yếu tố… tâm linh. Tuy vậy, đội bóng bên bờ sông Hàn vẫn chưa “vượng” lên được cho dù đã “đánh tráo chức danh” để … đánh lạc hướng các thế lực vô hình. Bằng chứng là sau 3 trận, Đà Nẵng cũng chỉ đứng ở vị trí đội sổ. Cần biết rằng ở điểm xuất phát, đội bóng bên bờ sông Hàn có lịch thi đấu rất thuận lợi, lại gặp may mắn ở thời điểm nhất định.

Cho rằng lịch thi đấu thuận lợi là 3 đối thủ vừa qua của Đà Nẵng là SLNA, Quảng Nam và Hà Tĩnh không mạnh, nếu không nói là ƯCV xuống hạng. 2/3 trận đấu vừa qua, đội bóng sông Hàn lại được thi đấu trên sân Hòa Xuân. Trong lúc đó ở chuyến làm khách trên sân SLNA, đội bóng bên bờ sông Hàn chơi hơn người từ phút 65 sau khi trung vệ ngoại Eduardo của chủ nhà bị thẻ đỏ trực tiếp. Tuy vậy, Đà Nẵng sau cùng cũng chỉ có 1 điểm, ghi 3 bàn thắng và để thủng lưới đến 6 bàn sau 3 lượt đấu của V.League 2024/25.

Những con số trên cho thấy có cả những vấn đề trong phòng ngự lẫn tấn công của Đà Nẵng. Theo thống kê chuyên môn, đội bóng bên bờ sông Hàn nắm thế chủ động hơn so trong cả 3 trận đấu. Như ở trận gần nhất gặp Quảng Nam, Đà Nẵng kiểm soát bóng đến 63.1% nhưng số lần dứt điểm cầu môn cũng chỉ tương đương với đội bóng xứ Quảng (8 của Quảng Nam so với 9 của Đà Nẵng). Điều đó cho thấy tính hiệu quả trong tấn công là không cao. Nhìn vào danh sách nội binh từ quá khứ thì có thể thấy, họ không phải là những cây săn bàn có hiệu suất tốt.

Đà Nẵng đứng đội sổ: Coi chừng... 'lối cũ ta về'

Trong lúc đó, tiền đạo Yuri rất mờ nhạt. Từng bị Hải Phòng loại giữa mùa giải vừa qua do không thể hiện được năng lực nhưng bất ngờ lại được Đà Nẵng chiêu mộ. Con số 0 bàn thắng dù đã thi đấu chính cả 3 trận vừa qua là dẫn chứng. Có lẽ, Đà Nẵng đành trông chờ vào tân binh Werick Caetano trong chặng được tới khi cầu thủ đá ở vị trí hộ công này là tác giả của 2/3 bàn vừa qua của đội nhà. Sự kết hợp giữa các hậu vệ chưa đảm bảo độ an toàn cao, kể cả các pha bóng tầm thấp lẫn không chiến. Từng khẳng định ở Bình Định nhưng Marlon vẫn chưa thể hiện vai trò của một chốt chặn đáng tin cậy ở môi trường mới. 

Đứng chót bảng nhưng cách biệt với các đội phía trên là không lớn, nên về lý thuyết chỉ cần 1 trận thắng là Đà Nẵng có thể vươn lên mạnh mẽ. Sẽ khó có thể tạo được cảm giác yên vui trước kỳ nghỉ FIFA Days nếu như đoàn quân của ông Trương Việt Hoàng không tìm được một kết quả khả quan trong cuộc tiếp đón HAGL vào giữa tuần này. Tất nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ dàng bởi đội khách đang có hưng phấn cao độ. Khởi đầu hơn cả mong đợi với 7 điểm sau 3 trận, trong đó có 1 điểm trước nhà ĐKVĐ Nam Định, HAGL cho thấy phong độ ngay ở điểm xuất phát đã khác so với trước khi mạnh mẽ hơn, tự tin hơn và đáng được nể trọng hơn. Không dễ nhưng SHB.ĐN thừa hiểu họ đã ở thế dựa lưng tường nên buộc phải gồng sức để chiến đấu.

Bởi nếu lỡ nhận thêm 1 thất bại thì lối mòn cũ về quá khứ thi đấu tệ hại dẫn đến xuống hạng cách đây 2 năm hoàn toàn có thể tái hiện với Đà Nẵng 

    Bình Luận