Đội hình ngoại binh V.League vang bóng một thời 

Họ đến với V.League với những số phận khác nhau. Họ gây sự chú ý ở Việt Nam với những mức độ khác nhau. Mỗi mảnh ghép lại mang đến mỗi mảnh đời. Mỗi con người là một gam màu cho bức tranh ngoại binh V.League. 
Thủ môn
Phan Văn Santos

Santos luôn khiến người hâm mộ V.League ngất ngây với những pha đổ người cứu thua không tưởng, những tình huống phát động tấn công chuẩn xác. Và có một điều hiếm thủ môn nào trên thế giới làm được, đó là những cú duỗi mu đá phạt của Santos chẳng khác gì… “nã đại bác”. Rồi sau đó, Phan Văn Santos trở thành cầu thủ Việt Nam đích thực khi ra mắt trong trận cầu lịch sử với Olympic Brazil trên sân Mỹ Đình. Tiếc thay, “Tốt” không cho thấy sự trân trọng quyền công dân Việt Nam, anh quá “say mê” dẫn đến phản cảm khi hát quốc ca Brazil.

Xem thêm: Cựu thủ môn Phan Văn Santos: Trên đỉnh cao là... gió

Hậu vệ
Đoàn Marcelo

Cái tên Đoàn Marcelo được lấy theo họ của chủ tịch Đoàn Nguyên Đức gieo cho các CĐV HAGL biết bao hoài bão. Cầu thủ gốc Brazil đã chơi không hề tệ, nhưng anh không giữ được phong độ. Và rồi cuộc tình giữa Đoàn Marcelo với HAGL cũng đến hồi phải biệt ly. Nếu những đồng hương của anh đã trở về quê hay tiếp tục phiêu lưu thì Marcelo chọn ở lại Việt Nam để lập nghiệp. Người níu giữ đôi chân Marcelo là cô sinh viên ngành du lịch và “bóng hồng” ấy sau này trở thành bà xã của anh.

Xem thêm: Cựu trung vệ Đoàn Marcelo: Đoạn cuối viên mãn của 'người Brazil'

Hậu vệ
Đặng Văn Robert

Tròn một thập niên chơi bóng tại V.League, Đặng Văn Robert đã trở về nơi anh sinh ra là Slovakia để định cư. “Very Rô-bốt”, cái tên thân mật mà các đồng đội đặt cho anh, bây giờ đang trên đường trở thành một golf thủ. Anh có cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên cô vợ xinh đẹp và 2 cậu con trai kháu khỉnh.

Xem thêm: Đặng Văn Robert: Đoạn cuối viên mãn của 'Very Rô-bốt'

Hậu vệ
Adeyemi Michel

Adeyemi Michel đến từ Nigeria. Quãng thời gian chơi bóng chuyên nghiệp của anh tại Việt Nam rất ngắn ngủi. Nhưng với “vốn liếng” sau 15 năm, Michel vẫn bám trụ và sống khỏe ở Việt Nam.

Xem thêm: Adeyemi Michel: 'Ông trùm' của những 'phủi thủ' châu Phi

Tiền vệ
Datsakorn Thonglao

:“Thái Lan đang hay hơn, nhưng chúng ta sẽ đánh bại họ. Trước mắt, Thái có ngôi sao nào, tui mua ngôi sao đó. Kiatisuk, Dusit, Tawan, Sakda, Thonglao…, còn ai hay nữa mà HAGL không mua được?”, đó là tuyên bố của bầu Đức khi ông ký hợp đồng với ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá Thái Lan lúc bấy giờ: Datsakorn Thonglao.

Xem thêm: Cựu tiền vệ Datsakorn Thonglao: 'Paul Scholes Thái' suýt chôn vùi thanh xuân ở phố Núi

Tiền vệ
Đinh Hoàng Max

Gần 15 năm chinh chiến, trải qua tới 9 đội bóng khác nhau tại Việt Nam, nhưng Đinh Hoàng Max vẫn không để lại quá nhiều ấn tượng trên sân cỏ. Tuy vậy tiền vệ nhập tịch này lại tích góp được rất nhiều tiền và nổi tiếng bởi đời sống phong lưu, cũng như sống bạc tình với vợ con.

Xem thêm: Đinh Hoàng Max, 'tỷ phú khu ổ chuột'

Tiền vệ
Leandro

Chỉ sau 3 năm thi đấu ở Hải Phòng, Leandro đã được xưng tụng là “King Lean” (Hoàng đế Lean). Nhưng cũng chỉ mất từng ấy năm, tiền vệ người Brazil biến mình thành “thường dân” dù anh được sống trong nhung lụa.

Xem thêm: Cựu tiền vệ Leandro: Hoàng đế & thường dân

Tiền vệ 
Đoàn Văn Sakda 

Đoàn Văn Sakda (tên khai sinh là Sakda Joemdee) là một trong những cầu thủ gốc Thái Lan cuối cùng rời khỏi V.League. Hơn một thập niên gắn bó với bóng đá Việt Nam, tiền vệ “láu cá” này khiến người ta nhớ đến không chỉ ở chuyên môn mà còn cả những câu chuyện bên ngoài sân cỏ.

Xem thêmCựu tiền vệ HAGL - Đoàn Văn Sakda: Một 'người Việt' đích thực

Tiền đạo
Jose Almeida 

Giữa tháng 11/2005, một ngoại binh được giới thiệu xin thử việc tại Đà Nẵng. HLV của đội bóng sông Hàn lúc bấy giờ - ông Lê Thuỵ Hải - nhún vai nói: “Anh này mà đá bóng cái gì, chỉ được to cao thôi…”. Gã “chân gỗ” ấy chính là Jose Almeida, người sau này đã 2 lần giành danh hiệu Vua phá lưới V.League các mùa 2007 và 2008.

Xem thêm: Cựu Vua phá lưới V.League - Jose Almeida: Chuyện về gã 'chân gỗ' của ông Hải 'lơ'

Tiền đạo
Philani 

Nhắc đến Philani Kubheka, bất cứ ai ở Becamex Bình Dương đều dành những mỹ từ để khen ngợi cầu thủ người Nam Phi. Anh đã cống hiến cho “Chelsea Việt Nam” đến ngày chia tay bằng tất cả sự tử tế cả về tính cách cách lẫn khả năng chuyên môn.

Xem thêm: Philani Kubheka, ngoại binh tài đức vẹn toàn

Tiền đạo
Huỳnh Kesley Alves

15 năm đặt chân đến dải đất hình chữ S chơi bóng, lấy vợ, nhập quốc tịch Việt Nam, “người Brazil” Huỳnh Kesley đã có đủ bộ sưu tập danh hiệu mà bất kỳ đồng nghiệp ngoại quốc nào cũng phải mơ ước.

Xem thêm: Huỳnh Kesley Alves: 'Việt Nam đã cho tôi cả... thiên đường'

XEM THÊM

Cựu tiền đạo Evaldo Goncalves: Một 'tượng đài' trong ký ức của Minh Vương

'Bò mộng' Timothy, cái tính nóng nảy làm hại sự nghiệp

Cựu tiền vệ Aniekan Ekpe Okon: Lắm tài nhiều tật, thêm cả thói lanh chanh
 

    Bình Luận