Dư âm Hà Nội 4-2 Sài Gòn: Hẹn gặp lại Sài Gòn!

Đã không có cơn địa chấn nào diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Thậm chí, một trận hòa theo đúng phong cách chơi bóng vốn đã đưa Sài Gòn FC (SGFC) từ một ẩn số thành một đỉnh quyền lực của V.League cũng không diễn ra. Một trận thắng đẹp, thắng đúng lúc của Hà Nội đồng nghĩa với việc, Sài Gòn FC phải chia tay cuộc đua đến ngôi vô địch.
Đã không có cơn địa chấn nào diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Thậm chí, một trận hòa theo đúng phong cách chơi bóng vốn đã đưa Sài Gòn FC (SGFC) từ một ẩn số thành một đỉnh quyền lực của V.League cũng không diễn ra. Một trận thắng đẹp, thắng đúng lúc của Hà Nội đồng nghĩa với việc, Sài Gòn FC phải chia tay cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tối 4/11, nhiều CĐV Viettel đã cổ vũ cho Sài Gòn FC. Họ muốn SGFC chứng tỏ được sự chắc chắn của mình bằng một trận hòa trên sân Hàng Đẫy. Nhưng hôm qua, không chỉ có các CĐV Viettel đứng về phía SGFC mà những người muốn sự đổi mới trong cuộc đua, hay ưa sự bất ngờ, kịch tính cũng muốn đội bóng này phải làm được một cái gì đó hay ho. Nhưng rút cuộc, câu chuyện lãng mạn về một SGFC kiên cường, thực dụng đã khép lại trước một HNFC chơi bóng như thể muốn tìm một chỗ để xả nỗi bực dọc bấy lâu.

SGFC đã trở thành biểu tượng của khát vọng ở V.League mùa này. Họ đã chứng minh rằng, bất cứ đội bóng nào cũng có quyền được mơ và chiến đấu cho giấc mơ của mình. Giữa một V.League khắc nghiệt vẫn có chỗ cho sự bình đẳng, tự do và khát vọng trong việc kiến tạo sự nghiệp cho mình. Và thực tế là SGFC đã mang đến sự kiêu hãnh và sự đặc biệt trong sân chơi mà lâu nay tất cả đều tin, chiến thắng đương nhiên thuộc về Hà Nội FC, một đội bóng tưởng chừng không có điểm yếu.

VIDEO: Hà Nội 4-2 Sài Gòn

Bây giờ thì SGFC đã kết thúc hành trình hướng đến ngôi vị cao nhất. Nhưng với họ, những gì đã có đã thật sự là một giấc mơ. Một kỳ tích rất đáng để tự hào. Nó không chỉ mở ra cơ hội cho SGFC mà còn trở thành cảm hứng để nhiều đội bóng chiến đấu cho giấc mơ của mình. Bóng đá có nhiều sự toan tính và những khoảng cách lớn về chuyên môn có thể làm nản lòng nhiều đội bóng. Nhưng, bằng cách tiếp cận vấn đề và thực hiện giấc mơ của mình, SGFC đã chứng minh, mọi điều đều có thể nếu bạn biết đốt cháy nguồn năng lượng vô tận vốn đang tiềm ẩn trong bản thân.

Tiếc một điều, cuộc đua thì dài, sự nỗ lực có thể chắp cánh bạn bay cao, nhưng bay xa cần hội tụ rất nhiều yếu tố khác nữa. SGFC đã phải giảm tốc, hạ cánh đúng vào thời điểm họ cần tăng tốc. Mộng lớn đã không thành. Nhưng công bằng mà nói, các cầu thủ SGFC hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời Hàng Đẫy và kết thúc mùa giải này với một điều gì đó thật khác biết, chí ít là việc giành lấy một tấm huy chương. Những gì đã có thực sự là nấc thang lịch sử để SGFC xây dựng một sự nghiệp lớn sau này. Họ đã thoát khỏi cái bóng quá khứ bằng cách đốt lên ngọn đuốc của khát vọng ở sân chơi này.

Tạm biệt SGFC trong cuộc đua vô địch. Hẹn gặp lại họ ở cuộc đua đến ngôi vị cao nhất mùa tới. Nói điều đó bây giờ không phải là quá sớm, bởi nhiều đội bóng đã kích hoạt kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải tới. Muốn kiến tạo sự nghiệp, không đi vào vết xe đổ của Quảng Nam FC thì ngay từ bây giờ, thậm chí là sớm hơn SGFC phải có những con tính cho mình. Vẫn phải nhấn mạnh rằng, V.League luôn có chỗ cho những đội bóng biết mơ ước nhưng đó cũng là chỗ vùi dập những đội bóng quá tự tin vào đội ngũ và sức mạnh của mình.

XEM THÊM

Tường thuật Hà Nội 4-2 Sài Gòn

Viettel "chấp" đua vô địch với Hà Nội, Sài Gòn khi cho 2 cầu thủ sớm lên U22 Việt Nam

Đường lớn đã mở chờ Viettel đi tới tương lai

    Bình Luận