Dừng bước ở tứ kết Cúp QG 2023/24: Đà Nẵng có đủ lực chơi ở V.League?

Sở dĩ nói đây là cơ hội để Đà Nẵng nhìn lại mình, bởi Đà Nẵng chỉ vừa rớt xuống chơi hạng Nhất ở mùa giải 2023/24, nên lực lượng của họ, trừ ngoại binh, tất cả vẫn được giữ nguyên như lúc còn chơi ở V.League nên khá mạnh so với các đối thủ còn lại giải hạng Nhất. Bên cạnh đó, những khoản lương thưởng của đội cũng được lãnh đạo giữ nguyên. Đó cũng là động lực rất lớn cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng trong việc quay lại sân chơi cao nhất của giải đấu chuyên nghiệp.

Giải hạng Nhất 2023/24 đã trải qua 14 vòng đấu, nhưng Đà Nẵng đã đá được 13 trận và chưa thua trận nào, trong đó có 10 trận thắng và 3 hoà. Đây là một thành tích cực kỳ ấn tượng của đội bóng sông Hàn, qua đó giúp họ đang dẫn đầu bảng và hơn 8 điểm so với đội xếp nhì PVF-CAND (33 so với 25 điểm). Đà Nẵng đang bất khả chiến bại ở giải hạng Nhất 2023/24. Ngôi vô địch cùng chiếc vé thăng hạng khó thoát khỏi tay của Đà Nẵng. 

Được đánh giá cao ở giải hạng Nhất, nhưng Đà Nẵng không không thể so được với Hà Nội tại cúp QG. Ảnh: Minh Tuấn

Tuy nhiên, để quay lại sân chơi V.League, đội bóng sông Hàn buộc phải thay đổi rất nhiều để có thể trụ lại chứ không thể vất vả đua trụ hạng như mùa giải trước. Do đó, trận đấu với Hà Nội ở vòng tứ kết cúp QG vừa qua chính là thuốc thử liều cao cho các học trò của HLV Trương Việt Hoàng.

Trận đấu ấy, lực lượng của Đà Nẵng không được đánh giá cao bằng đối thủ và thực tế đã diễn ra không nằm ngoài dự đoán. Kết quả, Đà Nẵng đã có trận thua đầu tiên ở mùa giải 2023/24, qua đó bị loại ở sân chơi cúp QG, nhưng HLV Trương Việt Hoàng lại có cơ hội để nhìn rõ thực lực đội quân của mình.

Đà nẵng đã có trận thua đầu tiên của mùa giải 2023/24. Ảnh: Minh Tuấn

Phải thừa nhận, dù không được đánh giá cao bằng chủ nhà Hà Nội, nhưng đội khách sông Hàn cũng có không ít cơ hội để lật ngược thế cờ, tiếc là họ đã không thể tận dụng được. Đặc biệt là tình huống bỏ lỡ quả phạt đền của Văn Long ở phút 12. Dẫu thế, nhìn tổng quan Đà Nẵng vẫn chơi khá ổn trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy. Thậm chí ở mùa giải này, Đà Nẵng từng thắng cả SLNA ở vòng 1/8 cúp QG để có mặt ở tứ kết. 

Được nhận định chắc chắn sẽ giành vé thăng hạng V.League, dẫu giải vẫn còn đến 8 vòng nữa mới kết thúc, nên chẳng ngạc nhiên khi ban huấn luyện Đà Nẵng đang lên kế hoạch tìm kiếm ngoại binh và các nội binh chất lượng hòng bổ sung cho mùa giải sau, bởi thời gian chuẩn bị cho mùa giải 2024/25 không có nhiều.

Về điều này, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: “Hiện chúng tôi đã lên kế hoạch tìm kiếm ngoại binh cho mùa tới, bởi thời gian chẳng còn nhiều nên lo tìm sớm thì mới hy vọng có quân tốt, chứ để nước đến chân lại không kịp nhảy. Còn về nội binh chúng tôi vẫn sẽ giữ bộ khung cũ và bổ sung thêm một vài gương mặt chất lượng”.

Đà Nẵng đang cần những ngoại binh chất lượng để có thể quay lại V.League. Ảnh: Minh Tuấn

Ai cũng biết, V.League rất khác so với giải hạng Nhất, nên khi góp mặt ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam các đội bóng đều phải thay đổi rất nhiều về lực lượng mới có thể đáp ứng được. May mắn là Đà Nẵng vẫn giữ được có nội binh từng góp mặt ở V.League nên họ không cần thay đổi nhiều, quan trọng là họ cần có những ngoại binh chất lượng để có thể đua tranh ở sân chơi khốc liệt như V.League.

Đừng quên mùa giải 2023, Đà Nẵng rớt hạng cũng bởi do các ngoại binh của họ quá tệ. Do đó không ngạc nhiên khi mùa giải 2023/24 vẫn chưa kết thúc, nhưng HLV Trương Việt Hoàng đã lên kế hoạch tìm quân chuẩn bị cho mùa giải sau. Tuy thua trận đầu tiên ở mùa giải 2023/24, tại tứ kết cúp QG, nhưng đấy lại là kinh nghiệm rất tốt cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng trong việc đánh giá lại thực lực của chính mình.

    Bình Luận