Ghi chép sân Hà Tĩnh: Nụ cười của HLV Nguyễn Thành Công

Sau nhiều những nỗ lực, HL Hà Tĩnh cuối cùng cũng vượt khó thành công để trụ lại với sân chơi V.League ở mùa giải 2023. HLV Nguyễn Thành Công người đã phải chịu tấn áp lực đã có thể nở nụ cười mãn nguyện…
Ghi chép sân Hà Tĩnh: Nụ cười của HLV Nguyễn Thành Công

Khi tiếng còi của trọng tài Nguyễn Đình Thái vang lên, cả sân Hà Tĩnh như vỡ òa cảm xúc. 4 mặt khán đài bắt đầu mở hội khi đội nhà vừa “thoát hiểm” ngoạn mục ở mùa giải năm nay. Bên trong sân, các cầu thủ HL Hà Tĩnh ôm nhau ăn mừng như thế họ mới chiến thắng trong một trận chung kết. Trong khi đó, ở bên ngoài đường piste, các thành viên BHL và các cầu thủ dự bị của đội chủ nhà cũng thể hiện niềm hạnh phúc tột cùng khi liên tục hò hét.

Nhưng ở một góc cabin, HLV Nguyễn Thành Công vẫn ngồi bất động, không biểu lộ cảm xúc. Thay vì ăn mừng phấn khích như các thành viên khác, nhà cầm quân xứ Nghệ tỏ ra bình thản dù đội nhà vừa có chiến thắng quan trọng để trụ hạng thành công. Chỉ đến khi các cộng sự và học trò tiến đến bắt tay chúc mừng, HLV Nguyễn Thành Công mới đứng dạy để tiến vào sân. Lúc đó, vị chiến lược gia xứ Nghệ mới có thể nở nụ cười mãn nguyện.

Ít người biết, giai đoạn vừa qua, ông Công đã chịu cả tấn sức ép. Sức ép đến từ chuỗi trận chỉ toàn hòa và thua của Hà Tĩnh. Sức ép đến từ những chỉ trích của NHM đội bóng núi Hồng. Những vòng đấu cuối cùng, đúng vào thời điểm cam go nhất của mùa giải, HLV Thành Công bị ốm gần 1 tháng. Ông liên tục bị sốt không rõ lý do. Theo tiết lộ của các trợ lý thân tín, ông thầy xứ Nghệ hầu như chỉ giam mình trong phòng và sức khỏe suy giảm thấy rõ khi bị sụt 5 cân thịt.

HLV Thành Công có thể cười mãn nguyện cùng các học trò sau khi trụ hạng thành công ở V.League 2022

 

Trước thành tích không tốt của đội nhà ở giai đoạn lượt về, vị chiến lược sinh năm 1977 từng nhiều lần đề bạt nguyện vọng xin từ chức lên lãnh đạo. Dẫu vậy, ông vẫn nhận được niềm tin tuyệt đối từ phía những người đứng đầu đội bóng. Đó có thể xem là bước ngoặt giúp Hà Tĩnh ổn định tâm lý, siết chặt tay nhau đoàn kết để vượt qua khúc cua hiểm nghèo.

“Người tôi lúc này đúng kiểu không có sức. Vui chẳng vui, buồn cũng không buồn. Chỉ như kiểu mình vừa trút được gánh nặng thôi”, HLV Thành Công trải lòng sau khi giúp HL Hà Tĩnh trụ hạng thành công. 

Nói về chiến thắng nghẹt thở trước Thanh Hóa ở vòng cuối, nhà cầm quân xứ Nghệ cho rằng đây là trận đấu khó khăn với đội nhà. “Trận này thực sự khó khăn với chúng tôi về mặt tâm lý. Các cầu thủ đối diện với nhiều áp lực. Khi vượt qua được trận này, bản lĩnh cầu thủ sẽ rèn rũa tốt hơn. Điều này sẽ giúp ích cho các cầu thủ vượt qua trong giai đoạn tới”, ông Công bày tỏ.

HLV Thành Công cũng phủ nhận đội khách đã thi đấu “nương chân” với HL Hà Tĩnh. “Thanh Hóa hết động lực ở V.League, nhưng phía trước họ vẫn là mặt trận Cúp QG. Đây có thể xem là màn tập dượt cho các cầu thủ của họ. Ở trận này, Thanh Hóa tung ra nhiều cầu thủ trẻ vào sân. Điều này khiến họ muốn thể hiện bản thân.  Trận này chúng tôi thắng nhưng không hề dễ dàng”, HLV Thành Công nói.

HL Hà Tĩnh đã vượt qua mùa giải vô cùng khó khăn để trụ hạng thành công. Sau khi mùa giải năm nay khép lại, đội bóng núi Hồng lên kế hoạch cải tổ để hướng tới những thành tích tốt hơn.  “Quan điểm của lãnh đạo Hà Tĩnh trong năm tiếp theo là muốn xây dựng lại đội bóng theo hướng vững chắc bài bản, căn cơ và chuyên nghiệp hơn. Đội bóng cũng hướng tới thành tích tốt hơn. Đội bóng sẽ không thể tái diễn hình ảnh này nữa. Để làm được như thế, chúng tôi sẽ cần phải có những thay đổi về mặt nhân sự. Trong thời gian tới, HL Hà Tĩnh sẽ có sự thay máu về lực lượng. Đội sẽ tìm kiếm, bổ sung những cầu thủ tốt về để nâng cấp đội hình”, HLV Thành Công khép lại.

    Bình Luận