Giá của Công Phượng là bao nhiêu?

Như đã biết, có thông tin TP.HCM có thể chi 15 tỷ đồng để mua đứt Công Phượng. Đây là số tiền không hề nhỏ với một cầu thủ nội, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu số tiền ấy đã tương xứng với “thương hiệu” lớn như Công Phượng? 
Giá của Công Phượng là bao nhiêu?

Thật ra trong 10 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam đã chứng kiến rất nhiều thương vụ lớn. Có thể kể ra đây những trường hợp như Lê Công Vinh đồn đoán là được Hà Nội ACB mua về với giá 14 tỷ đồng năm 2011, hay Lê Phước Tứ được Xi măng Xuân Thành Sài Gòn trả 13 tỷ đồng, rồi Ninh Bình từng trả cho Vũ Như Thành 11 tỷ đồng. Nhưng đó đã là những câu chuyện từ cách đây 8-9 năm, nên theo thời gian thì nếu Công Phượng được định giá 15 tỷ đồng cũng chưa hẳn là con số quá sốc ở thời điểm hiện nay. Bởi như đã biết, giá trị của chân sút người Nghệ An không chỉ trên sân cỏ mà còn cả ở yếu tố thương mại.

Nhiều nguồn tin cho rằng Công Phượng từng được không dưới 5 nhãn hàng lớn ký hợp đồng quảng cáo độc quyền và tất nhiên đi kèm với đó là những con số thù lao lớn lên đến hàng tỷ đồng. Đó là chưa kể, nếu có anh trong đội hình chắc chắn sự quan tâm của NHM, truyền thông sẽ rất lớn. Điều đó sẽ trở thành gói “kích cầu” cực lớn với CLB sở hữu anh. Năm ngoái, sau khi chuyển sang Bỉ thi đấu, Công Phượng được Transfermarkt, một trong những trang định giá cầu thủ định giá ở mức 200.000 euro (tương đương khoảng 5 tỷ đồng). Tuy nhiên, đây chỉ là con số mang tính chất tham khảo và chưa chắc đã “hợp lý” với trường hợp của “con gà đẻ trứng vàng” mang tên Công Phượng. 

Cùng lứa với Công Phượng, nhiều cầu thủ khác đã bắt đầu kiếm bộn nhờ những khoản tiền lót tay lớn. Điều đó không sai bởi theo quy định của nhiều CLB, các cầu thủ khi đến 25 tuổi sẽ được phép đàm phán với bến đỗ mới hoặc được gia hạn hợp đồng kèm theo số tiền lót tay.

Chẳng hạn như vừa qua, 2 cầu thủ Đức Huy và Duy Mạnh đã gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC kèm theo những lợi ích lớn về tài chính. Đến ngưỡng 25 tuổi nhiều cầu thủ đã đổi đời, mua nhà tậu xe, đầu tư kinh doanh để “tiền tiếp tục đẻ ra tiền” đã là câu chuyện diễn ra quá bình thường ở sân chơi quốc nội. Nhiều cầu thủ cứ ngóng trông đến lúc 25 tuổi để được ra đi hoặc ở lại (kèm theo số tiền lót tay cao). Còn với Công Phượng, không rõ khi 25 tuổi, giá trị của anh sẽ được định giá ở mức tiền chuyển nhượng nào?

XEM THÊM

Công Phượng có mua được bằng... nhiều tiền?

Kiatisak: Muốn đi World Cup, Thái Lan đừng thua Việt Nam

HLV Park Hang Seo tổ chức sinh nhật cho Xuân Trường ở PVF

    Bình Luận