Hà Đức Chinh bị viêm gan siêu vi B, cần phòng tránh tốt dịch COVID-19

Hà Đức Chinh cần phải ngăn ngừa và thận trọng trước dịch COVID-19, nhất là khi anh đang điều trị bệnh viêm gan siêu vi B tại Đà Nẵng.

Hà Đức Chinh đã không thể ra sân thi đấu ở 2 lượt trận đầu tiên tại V.League 2020. Theo đó, tiền đạo sinh năm 1997 phải nhập viện từ ngày 4/3 vì bệnh viêm gan B. Theo khuyến cáo của bác sĩ, Đức Chinh không thể chơi bóng trong thời gian này bởi nếu đá sẽ rất nguy hiểm. Cầu thủ quê Phú Thọ cần thêm thời gian để nghỉ ngơi và điều trị trước khi quay lại sân cỏ.

Viêm gan siêu vi B (viêm gan B) được biết đến là một loại virus “giết người thầm lặng”. Bệnh này ảnh hưởng lớn đến hoạt động của gan, có thể gây nhiễm trùng gan, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Hiện nay, virus viêm gan B vẫn là mối đe dọa lớn đến sức khỏe toàn cầu.

Hà Đức Chinh bị viêm gan siêu vi B, cần phòng tránh tốt dịch COVID-19
Hà Đức Chinh cần thận trọng trước dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, những người mắc chứng bệnh viêm gan siêu vi B được cảnh báo phải hết sức thận trọng, đồng thời sử dụng các biện pháp cần thiết để ngăn ngừa dịch bệnh. Sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng nếu người nhiễm COVID-19 có tiền sử bị viêm gan siêu vi B. Trên thế giới đã ghi nhận rất nhiều trường hợp bệnh nhân tử vong vì COVID-19 có liên quan đến bệnh lý nền viêm gan B này.

V.League 2020 sẽ tạm hoãn đến hết tháng 3. Theo đó, Hà Đức Chinh không nên quá nóng vội để trở lại thi đấu. Anh cần phải tiếp tục điều trị để làm giảm men gan đến mức an toàn, nhất là khi dịch COVID-19 đang bùng phát tại Việt Nam.

    Bình Luận