Hà Nội FC bắt bóng đá 'đẻ' ra tiền?

Ở V.League, không nhiều CLB có thể khai thác thành công hình ảnh, thương hiệu cầu thủ, BHL hay các nguồn lợi đang sở hữu. Nói cách khác, đấy là cách họ bắt bóng đá “đẻ” ra tiền. Liệu Hà Nội FC có là ngoại lệ?
Hà Nội FC bắt bóng đá 'đẻ' ra tiền?

Hà Nội FC đang sở hữu hàng loạt ngôi sao có sức hút về hình ảnh của bóng đá Việt Nam như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Quyết… Thực tế, thời gian qua nhiều cầu thủ của đội bóng Thủ đô nhận được các “show” quảng cáo trên truyền thông, mạng xã hội.

Lấy ví dụ, Quang Hải được xem là ngôi sao số 1 Việt Nam về khoản kiếm tiền ở lĩnh vực quảng cáo. Đây là điều không quá bất ngờ, bởi sau thành công tại VCK U23 châu Á 2018 và những giải đấu khác, tiền vệ có khuôn mặt rất sáng này là hình mẫu được săn tìm của các nhãn hàng.

Không chỉ Quang Hải và các cầu thủ Hà Nội FC, các đồng nghiệp của họ ở ĐT Việt Nam như Ngọc Hải, Tiến Dũng (Viettel), Văn Thanh, Văn Toàn (HAGL), Công Phượng, thủ môn Tiến Dũng (TP.HCM)… cũng trở thành những diễn viên, khách mời vô cùng “hot”.

Nếu nhìn từ khía cạnh này, rõ ràng mảng khai thác hình ảnh, thương hiệu cầu thủ sẽ trở thành nguồn kiếm tiền đầy tiềm năng cho các CLB. Tuy nhiên, để có tiền và nhiều tiền không chỉ đơn giản là tận thu những thứ đang có mà còn phải xây dựng hình ảnh phù hợp với cá tính, hoàn cảnh, thậm chí ngôn ngữ… của từng cầu thủ.

XEM THÊM

Tiết lộ cuộc họp chiến thuật mang về HCV SEA Games của Park Hang Seo

HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Tôi và Gede từng bị coi là khùng khi muốn dự U20 World Cup’

U20 Việt Nam có thể không dự giải giao hữu tại Pháp

    Bình Luận