Hà Nội FC: Lời khẳng định của ƯCV số 1

Hai chiến thắng hủy diệt liên tiếp đã đưa Hà Nội FC lên ngôi đầu BXH với hình ảnh công thủ toàn diện. Hơn hết, sự khởi đầu rất ấn tượng của đội bóng thủ đô như một lời thách thức cho mọi đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch.
Hà Nội FC: Lời khẳng định của ƯCV số 1

Kẻ hủy diệt

Hà Nội FC từng đánh bại SHB Đà Nẵng ngay trên sân khách nhiều lần trước cuộc đối đầu ở vòng 5 vừa qua tại V.League 2018. Nhưng những chiến thắng trước đó của đội bóng thủ đô đều đến sau những trận “toát mồ hôi hột” và tỷ số không chênh lệch. Nhưng chuyến làm khách ở vòng 5 V.League 2018 vừa qua được ví như một cuộc “dạo chơi” đối với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khi Hà Nội FC thắng dễ với 4 bàn không gỡ!

SHB Đà Nẵng chỉ có thể gây khó dễ cho đội khách trong hiệp 1. Nhưng sang hiệp 2 thì họ dường như “buông mình chịu trận”, để đội khách chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và ghi thêm đến 3 bàn. Nên nhớ, SHB.ĐN không phải là đội bóng yếu và vừa trải qua chuỗi 3 trận bất bại liên tiếp. Chính điều đó càng khẳng định thêm giá trị cho chiến thắng lợi đậm nhất của Hà Nội FC trong lịch sử các chuyến làm khách ở thành phố bên sông Hàn.  

Nhưng đó không phải là chiến thắng đậm nhất của Hà Nội FC sau 5 vòng của mùa giải này. Trước đó, đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm từng hạ XSKT Cần Thơ đến 3 bàn không gỡ ngay tại sân khách. Nhưng ấn tượng nhất là trận đấu bù trước khi làm khách trên sân SHB.ĐN, đội bóng thủ đô đã hủy diệt HAGL tới 5 bàn không gỡ

Như vậy, khi mùa giải mới qua chỉ 5 vòng, nhưng đội bóng thủ đô này đã có đến 3 chiến thắng hủy diệt quả là một con số đáng để các đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch phải hết sức dè chừng. Hơn hết, với chuỗi bất bại 4 trận, bỏ túi 13 điểm, Hà Nội FC đã có khởi đầu thuộc loại tốt nhất trong lịch sử tồn tại của mình ở V.League. 

Trong những trận vừa qua, đội bóng này đã cho thấy một hình ảnh công thủ toàn diện. Các chân sút đã ghi đến 14 bàn thắng, trong lúc hàng thủ chỉ để thủng lưới duy nhất một lần. Hiệu số bàn thắng bại là +13 cho thấy, đội bóng thủ đô mạnh thực sự và xứng đáng là ứng cử viên số 1 của chức vô địch.

Dàn cầu thủ trẻ của Hà Nội FC càng thi đấu càng gắn bó và bùng nổ hơn Ảnh: Sông Hàn
Dàn cầu thủ trẻ của Hà Nội FC càng thi đấu càng gắn bó và bùng nổ hơn Ảnh: Sông Hàn

Những sự bổ sung lý tưởng

Thực ra, khen các cầu thủ Hà Nội FC giỏi là…thừa, vì mà nhìn đâu trong đội hình của họ cũng thấy “sao”. Các gương mặt trụ cột của đội đa phần đều nằm trong đội hình chính của các đội tuyển, nên có thể gọi đội bóng thủ đô là “ĐTQG thu nhỏ”. Nhưng ở mùa giải này, Hà  Nội FC còn chơi bùng nổ hơn và chắc chắn hơn ngay từ đầu nhờ những sự bổ sung lý tưởng. 

Mạnh thực sự, nhưng trong những mùa giải vừa qua, số lượng bàn thua của Hà Nội FC không phải là ít. Vậy mà đội chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 5 trận đã qua, điều đó cho thấy lỗ rò ở hàng thủ đã được bịt chặt. Đó là nhờ sự xuất hiện của Đình Trọng. Tuyển thủ U23 Việt Nam này được coi là sự bổ sung lý tưởng để cùng Duy Mạnh tạo thành cặp trung vệ vững chãi, giúp cho HLV Chu Đình Nghiêm xóa đi nỗi lo “công làm thủ phá”. 

Thêm nữa, sự xuất hiện của Ngân Văn Đại ở tuyến trên giúp khả năng tấn công của Hà Nội FC mạnh hơn nhiều. Sức trẻ, thể lực sung mãn nên khả năng càn lướt, tì đè tốt giúp cầu thủ mùa trước khoác áo Sài Gòn FC trở thành vũ khí lợi hại, làm đa dạng hơn các đường bóng của đội bóng thủ đô mỗi khi hãm thành. Văn Đại đã ghi bàn thắng duy nhất  vào lưới Hải Phòng, giúp đội nhà giành trọn 3 điểm. Nhưng sức mạnh hủy diệt của hàng công Hà Nội FC phải kể đến sự góp công của Oseni. 

Không phải là gương mặt mới, nhưng tiền đạo Nigeria này đã tìm lại được bản năng “sát thủ” khi được chơi bóng trong một môi trường cực kỳ thuận lợi và giàu tính cạnh tranh. Đội bóng thủ đô sở hữu nhiều cá nhân có khả năng làm bóng tốt nên Oseni dường như chỉ còn việc chọn vị trí hợp lý và... ghi bàn. 

Hơn hết, chính những gương mặt tạo nên sự khác biệt ấy đã giúp cho Hà Nội FC đã mạnh, nay còn như “hổ mọc thêm cánh”. 
    Bình Luận