Hà Nội FC: Nhất ăn cả, nhì về không

Đó là quan điểm của Hà Nội FC. Họ chỉ có một mục tiêu duy nhất, đó là vô địch. Với đội bóng này, nhì bảng cũng là thất bại.
Hà Nội FC: Nhất ăn cả, nhì về không

Không phải đội bóng nào cũng có yêu cầu cao như Hà Nội FC. Cũng chẳng phải họ quá tự đắc mà coi tấm HCB như một sự thất bại. Với Hà Nội, đã chơi bóng là phải hướng đến ngôi vị cao nhất. Vô địch là cách để họ thể hiện bản lĩnh, khát vọng và sức mạnh của mình. Một đội bóng tự tôn. Một đội bóng biết rất rõ sức mạnh của mình và quan trọng hơn, họ rất biết cách ứng biến với khủng hoảng và duy trì sự đeo bám với những đối thủ xếp trên.

Hà Nội FC có quyền tự hào về đội ngũ và hệ thống quản trị của mình. Họ có những điều mà không phải CLB nào cũng có thể sở hữu. Đó là sự hoàn thiện về đội ngũ, lối chơi và sự thấu hiểu trên sân. Ở đội bóng này, sự no nê danh hiệu, sự tự mãn chưa bao giờ xuất hiện. Có những thời điểm các ngôi sao của họ gặp chấn thương, sa sút phong độ nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn vẫn giúp Hà Nội thích ứng hoàn hảo.

Bây giờ thì Hà Nội FC đã trở lại đúng vị thế của mình. Xếp sau Viettel với một khoảng cách mong manh. Hà Nội FC được coi là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch dù họ đang xếp thứ 2. Dẫu có nhiều người kỳ vọng về một câu chuyện cổ tích sẽ đến với Viettel, Sài Gòn FC hay Than Quảng Ninh nhưng Hà Nội FC vẫn có thể khiến tất cả trở về với thực tại bằng sự lạnh lùng của mình. Có thể ai đó nghĩ, việc Hà Nội FC vô địch quá nhiều sẽ tạo nên sự cũ kỹ đến nhàm chán nhưng bóng đá là vậy, vinh quang luôn thuộc về kẻ mạnh nhất.

Được ăn cả, nhì về không. Nói vậy để thấy sự khác biệt giữa Hà Nội FC cà phần còn lại của cuộc đua. Nó cho thấy vị thế đặc biệt của họ. Nhưng, điều đó vô hình trung cũng mang đến áp lực cho nhà ĐKVĐ. Họ bị đặt vào thế phải thắng trong mọi hoàn cảnh. Họ ý thức được việc phải bảo vệ hình ảnh và vị thế của mình trước mọi đối thủ. Nhưng nói thế không có nghĩa là mọi sự đã an bài, cuộc đua đã ngã ngũ. Trong sự khắc nghiệt của cuộc đua vẫn có chỗ cho những điều bất ngờ mà chúng ta không thể hình dung nổi khi bóng chưa lăn.

XEM THÊM

Hải Phòng 2-0 Thanh Hoá: Tiến sát đến tấm vé trụ hạng

Quảng Nam 2-0 DNH Nam Định: Chủ nhà nuôi hy vọng trụ hạng mong manh

Than.QN 3-1 HAGL: Xuân Trường, Văn Toàn và đồng đội ‘giương cờ trắng’

    Bình Luận