Hà Nội FC sa sút: Ông Chu Đình Nghiêm đang… rối?

Hà Nội FC sa sút thê thảm ở V.League 2020. Những vấn đề đang lộ ra với đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm.

Ở vòng 5 V.League 2020, Hà Nội FC tiếp đón SLNA trên sân nhà với mạch 33 trận bất bại tại Hàng Đẫy. Bất ngờ lớn xảy ra, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm nhận thất bại với tỷ số 0-1. Như một thói quen, HLV trưởng Chu Đình Nghiêm không tham dự họp báo. Ông Nghiêm chưa tham dự buổi họp báo nào sau 5 trận V.League 2020. Ông Nguyễn Công Tuấn, trợ lý HLV tham dự.

Ông Tuấn, trợ lý ngôn ngữ, nói: “Thay mặt BHL và các cầu thủ Hà Nội, tôi xin gửi lời xin lỗi đến các CĐV vì để thua SLNA trong ngày sinh nhật lần thứ 14 của đội bóng. Thế nhưng trong bóng đá là vậy, không có chuyện một cộng một bằng hai. Dù rất nỗ lực để giành chiến thắng, nhưng chúng tôi đã để thua và phải chấp nhận thất bại, đó mới là bóng đá”.

HLV Chu Đình Nghiêm đang loay hoay tìm sự ổn định khi mất đi hàng loạt trụ cột ở hàng phòng ngự.

Hà Nội FC gửi lời xin lỗi nhưng có một sự thật, họ đang sa sút so với chính mình trong thời gian qua. HLV Ngô Quang Trường sau chiến thắng ở Hàng Đẫy khiêm tốn: “Hà Nội là đội bóng rất mạnh so với phần còn lại của V.League và không dễ để thắng được họ. Ở trận đấu này, các cầu thủ SLNA đã thi đấu đeo bám, quyết tâm phong tỏa cầu thủ Hà Nội để có được thế trận tốt. Chiến thắng này cũng có một phần yếu tố may mắn”. 

Tiền đạo Phan Văn Đức cũng chung nhận định khi cho rằng, Hà Nội FC vẫn là đội bóng mạnh. Tuy vậy, BHL đã có phương án khắc chế lối chơi đối phương và giành chiến thắng. 

Mọi đối thủ, khi gặp Hà Nội đều dành sự tôn trọng cho đội bóng Thủ đô. Tất cả thừa nhận, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là số 1 ở V.League thời điểm hiện tại. Đó là lý do khách quan còn thực tế, Hà Nội FC đang rối.

Sau 5 vòng đấu, đội chủ sân Hàng Đẫy mới có 7 điểm, ghi 9 bàn thắng và để thủng lưới 7 bàn, xếp thứ 8. Con số bàn thắng vẫn cao nhất so với 13 đội khác nhưng lại giảm so với chính họ. Hai mùa gần nhất vô địch, Hà Nội ghi 15 bàn sau 5 trận, chỉ để thủng lưới 2 bàn, thu về 14 điểm và đứng nhất năm 2018, nhì năm 2019.

Thành Chung chưa trở thành chốt chặn tin cậy cho đội bóng Thủ đô.

Mùa giải 2017, dù có khởi đầu không suôn sẻ nhưng Hà Nội vẫn ghi đến 11 bàn, thủng lưới 6 bàn, giành 10 điểm và xếp thứ 3. Những con số cũng chỉ mang tính chất tham khảo song cách bố trí đội hình trên sân cho thấy, HLV Chu Đình Nghiêm đang rối; đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

Trong 5 trận vừa qua, nhà cầm quân của Hà Nội FC chưa một lần giữ nguyên đội hình xuất phát. Sự thay đổi đáng kể nhất đến từ hàng thủ. 5 trận đấu là 5 bộ tứ vệ khác nhau.

Gặp Nam Định: Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Văn Xuân

Than Quảng Ninh: Đức Huy, Tiến Thành, Việt Anh, Văn Xuân

HAGL: Văn Dũng, Thành Chung, Đậu Văn Toàn, Đức Huy

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Văn Dũng, Văn Kiên, Thành Chung, Đậu Văn Toàn

SLNA: Văn Dũng, Thành Chung, Đậu Văn Toàn, Văn Xuân

Sự bất ổn ở hàng thủ khiến Hà Nội FC không duy trì được sức mạnh vốn có. Trên hàng công, Rimario và Pape Omar chỉ ghi bàn đúng 1 trận và hai trận trôi qua, các tiền đạo đều im tiếng.

Hà Nội FC thiếu sự đột biến đến nỗi, HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải tung Quang Hải ra sân khi đội nhà bị dẫn bàn trước SLNA. Trước đó, ông Nghiêm bày tỏ mong muốn để Quang Hải nghỉ ngơi trận gặp đội bóng xứ Nghệ vì bị căng cơ đùi. Cả một hệ thống ở Hà Nội FC đang gặp vấn đề và có vẻ như, ông Nghiêm còn nhiều việc để làm nhằm gỡ rối vấn đề đang gặp phải.

    Bình Luận