Hải Phòng - SHB Đà Nẵng: Cuộc đấu thầy - trò

Hải Phòng và SHB Đà Nẵng đang là những hiện tượng đáng chú ý nhất của V.League. Đáng nói hơn, hai đội bóng này được dẫn dắt bởi những nhà cầm quân vốn được coi là cặp bài trùng ăn ý nhất ở V.League, ông Phan Thanh Hùng và người học trò số 1, Chu Đình Nghiêm.
Hải Phòng - SHB Đà Nẵng: Cuộc đấu thầy - trò

Khi HLV Phan Thanh Hùng rời Hà Nội, ông đề xuất trợ tá số 1 của mình là Chu Đình Nghiêm là người thay thế. Với hơn nửa thập kỷ làm trợ lý cho ông Hùng HLV Chu Đình Nghiêm hiểu hơn ai hết triết lý bóng đá mà HLV Phan Thanh Hùng xây dựng ở Hà Nội. Trao cơ hội cho ông Nghiêm giúp Hà Nội ít bị xáo trộn nhất và đảm bảo duy trì vị thế của đội bóng. Tuy nhiên, thời điểm đó lãnh đạo đội bóng muốn trao cơ hội cho HLV Phạm Minh Đức. Phải một thời gian sau, khi Hà Nội gặp khó, niềm tin mới được dành cho ông Chu Đình Nghiêm và ngay tức thì, Hà Nội tiến thẳng một mạch đến chức vô địch.

HLV Phan Thanh Hùng là người mở ra kỷ nguyên thành công cho Hà Nội. Chính ông xây dựng lối đá riêng cho đội bóng Thủ đô. Đến tận thời điểm này, Hà Nội vẫn thành công nhờ lối chơi do ông Phan Thanh Hùng đặt những viên gạch đầu tiên. Người kế tục ông Phan Thanh Hùng là Chu Đình Nghiêm lại đưa Hà Nội vào giai đoạn phát triển đỉnh cao nhất. 

Có quá nhiều điểm chung giữa bộ đôi Phan Thanh Hùng và Chu Đình Nghiêm. Nhưng giờ, họ gặp nhau ở một bầu trời khác, quyết tâm xây dựng một cơ đồ khác sau khi kết thúc mối lương duyên với Hà Nội FC. Thậm chí, quyết định chọn Hải Phòng của ông Nghiêm được cho là do sự tự ái thúc đẩy. Ông muốn chứng tỏ mình hoàn toàn có thể tạo dựng sự nghiệp riêng khi rời Thủ đô. Và đến lúc này, HLV Chu Đình Nghiêm đã dần thu phục được nhân tâm, tạo ra dấu ấn đậm nét tại Hải Phòng. Trong khi đó, người anh, người thầy có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của ông Nghiêm là Phan Thanh Hùng đã quyết định trở về quê hương với mong muốn chấn hưng bóng đá nơi đây. Và đến thời điểm hiện tại, nhà cầm quân này đã dần vượt qua khó khăn bằng sự mát tay của mình.

Cuộc đấu giữa những người có tình cảm đặc biệt với nhau, lại vô cùng thấu rõ về đối phương sẽ vô cùng đặc biệt. Nhất là khi bản thân mỗi nhà cầm quân, mỗi đội bóng đều muốn giành lợi thế để tiếp tục theo đuổi tham vọng lớn mùa này. Nhưng chắc chắn một điều, đây sẽ là một trận đấu kịch tính, hấp dẫn bởi đằng sau đó là màn đấu trí giữa những nhà cầm quân thạo việc nhất V.League.

    Bình Luận