HLV Chung Hae-soung trở lại dẫn dắt CLB TP.HCM?

Với những diễn biến mới nhất nhiều khả năng CLB TP.HCM sẽ mời ông Chung Hae-soung ngồi lại ghế HLV trưởng đội bóng như trước. 

Vòng 11 V.League 2020, CLB TP.HCM thất bại 0-3 trước Hà Nội FC, đây được xem như giọt nước tràn ly khiến HLV Chung Hae-soung và lãnh đạo đội bóng thành phố mang tên Bác không thể làm việc cùng nhau. Bởi trước đó, dù có được lực lượng tốt nhất mùa giải 2020 nhưng TP.HCM thất bại 0-1 tân binh V.League Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn FC. 

Không còn giữ ghế HLV trưởng đội CLB TP.HCM, thế nhưng lãnh đạo đội bóng này vẫn mong muốn vị chiến lược gia người Hàn Quốc nắm giữ cương vị Giám đốc kỹ thuật (GĐKT). Đây là vị trí ông Chung từng làm việc khi bắt đầu đến với bóng đá Việt Nam trong màu áo HAGL.

CLB TP HCM sẽ tái hợp với HLV trưởng Chung Hae-soung? Ảnh: Cao Toàn.

Với 1 người có lòng tự trong cao như HLV Chung Hae-soung, ông đã từ chối vị trí Giám đốc kỹ thuật của đội bóng này. Ngay sau khi chia tay HLV Chung Hea-soung, CLB TP.HCM để HLV Hữu Thắng kiêm ghế Chủ tịch và HLV trưởng đội bóng, sau đó mời cựu đội trưởng tuyển Việt Nam – Nguyễn Minh Phương về làm trợ lý. 

Bên cạnh hai “chiến lược gia” nội chất lượng, có thông tin cho rằng TP.HCM đã liên hệ với HLV Ailton Silva, người từng giúp CLB Chiangrai United lần đầu tiên vô địch Thai League. Tuy nhiên, việc dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp cùng với đó là V.League 2020 chưa hẹn ngày trở lại khiến cơ hội HLV Ailton Silva làm thầy Công Phượng không thật sự rõ ràng. 

Thông tin CLB TP.HCM mong muốn ông Chung sẽ ngồi lại “ghế nóng” đội bóng chủ sân Thống Nhất là câu chuyện hợp lý. Bởi hiện tại, nếu thay đổi cả hệ thống chiến thuật ở TP.HCM mà ông thầy người Hàn Quốc xây dựng trong hai năm qua là không hề dễ dàng lúc này. Đặc biệt, khi V.League 2020, AFC Cup, Cup QG những giải đấu TP.HCM góp mặt chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng nhất. 

Tuy nhiên, việc TP.HCM có thể tái hợp được với ông Chung Hae-soung trên vai trò HLV trưởng hay không, là câu chuyện hạ hồi phân giải. 

    Bình Luận