HLV Phan Thanh Hùng: Thầy ngoại sẽ mang lại bản sắc mới cho V.League 2021

Theo tân HLV B.Bình Dương Phan Thanh Hùng, mùa giải mới sẽ hấp dẫn, nhiều màu sắc hơn bởi chuyên môn của các ông thầy ngoại V.League 2021 mang lại.

Mở đầu câu chuyện với Webthethao, HLV Phan Thanh Hùng nói về quyết định nhận lời dẫn dắt CLB B.Bình Dương. “B.Bình Dương là đội có truyền thống, nhìn vào thành tích của họ, chúng ta có thể thấy được điều đó. Tôi nhận lời về dẫn dắt B.Bình Dương đúng giai đoạn lãnh đạo mong muốn thay đổi. Việc dùng nhiều cầu thủ trẻ, bóng đá nơi đây muốn hướng đến tương lai.

Tất nhiên khi làm việc với lãnh đạo bóng đá Bình Dương, tôi thấy hướng đi của họ là rất rõ ràng. Bất cứ HLV nào cũng có cách làm của riêng mình, nhận lời làm bóng đá Bình Dương tôi có niềm tin đặc biệt sẽ giúp bóng đá nơi đây phát triển. Tôi không thể làm điều này ngày một, ngày hai được. Muốn xây dựng đội bóng mạnh, thành công cần có thời gian. Tôi và lãnh đạo đội bóng đã nói rõ ràng về vấn đề này”.

HLV Phan Thanh Hùng chia tay Than Quảng Ninh, gia nhập B.Bình Dương mùa giải 2021. Ảnh: Đình Viên.

Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Phan Thanh Hùng từng dẫn dắt khá nhiều đội bóng có thành tích tốt tại V.League. Đặc biệt hơn cả là Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh đã khẳng định vị trí của mình ở giải đấu quốc nội V.League và Cúp QG, thậm chí cả AFC Cup.

Từ mùa giải 2021, ông Hùng chính thức dẫn dắt Becamex Bình Dương. Đánh giá sơ bộ về mùa giải năm nay, ông Hùng “khàn” nói: “V.League 2021 sẽ hấp dẫn, đa màu sắc. Có lẽ nó đặc biệt bởi nhiều HLV nước ngoài đến với giải đấu, nếu được tạo điều kiện nhiều ông thầy giỏi sẽ tạo nên bản sắc thật sự.

Những đồng nghiệp như Petrovic (Thanh Hóa), Kiatisuk (HAGL) hay Alexandre Polking (TP. HCM) là HLV giỏi. Họ đến từ nền bóng đá phát triển; cách làm, cách xây dựng đội bóng là rất tốt.  

HLV Pep Guardiola đến ngoại hạng Anh, chúng ta thấy bóng đá nơi đây thay đổi rất nhiều. Từ việc chơi bóng dài, tận dụng thể lực, Pep đã khiến rất nhiều đội bóng ở giải đấu số 1 châu Âu phải suy nghĩ lại. So sánh về V.League và Ngoại hạng Anh có lẽ không cân bằng, nhưng ý của tôi cho rằng, nếu trao cơ hội các HLV ngoại có thể tạo ra sự khác biệt cho V.League 2021.

HLV Phan Thanh Hùng kỳ vọng vào sự khác biệt của các HLV ngoại mang đến cho V.League 2021. Ảnh: Đình Viên.

Mùa giải năm nay, ngoài những đội bóng đã khẳng định được thực lực như Hà Nội FC, Viettel, TP.HCM…thì HAGL hay Bình Định sẽ là những đội bóng đáng chú ý. Tất nhiên, TP.HCM rất giàu tham vọng, họ có HLV ngoại, có Lee Nguyễn và những cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, khi giải đấu chưa bắt đầu thì chưa thể nói đội nào mạnh nhất, đội nào vô địch được”, HLV Phan Thanh Hùng kỳ vọng lớn vào các ông thầy ngoại V.League 2021.

Từ ngày 28/12 đến 5/1 thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thi đấu giải tiền V.League 2021. Trận khai mạc giải lúc 18h00 ngày 28/12, B.Bình Dương sẽ đối đầu với HAGL trên sân Gò Đậu. Trước đó, lúc 15h00, Nam Định gặp SHB Đà Nẵng.    

    Bình Luận