Hồng lĩnh Hà Tĩnh & tham vọng lên đời

Sau khi lọt vào Top 8 ở mùa giải năm ngoái, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho thấy quyết tâm “đổi phận” ở V.League 2021. Đội bóng núi Hồng là một trong những CLB hoạt động tích cực nhất trên TTCN trong thời gian qua.
Hồng lĩnh Hà Tĩnh & tham vọng lên đời

Ngay mùa giải đầu tiên góp mặt ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, HL Hà Tĩnh gây bất ngờ khi trình diễn được bộ mặt tích cực, lọt vào Top 8 đội dẫn đầu và sớm trụ hạng sau giai đoạn 1. Với đội bóng thuộc diện tân binh, đa phần là các cầu thủ trẻ còn ít kinh nghiệm ở sân chơi V.League, kết quả đó được xem là thành công ngoài mong đợi với thầy trò HLV Phạm Minh Đức. 

Từ những tín hiệu tích cực được phát đi ở mùa giải 2020, HL Hà Tĩnh đặt tham vọng sẽ hướng đến vị trí cao hơn nữa ở V.League 2021. Cụ thể, theo lộ trình được HLV Minh Đức đặt ra thì mục tiêu của đội bóng núi Hồng ở mùa giải năm nay sẽ là nằm trong Top 5 đội mạnh nhất.

Và để hiện thực hoá tham vọng của mình, HL Hà Tĩnh đã nhanh tay vào cuộc cải tổ lực lượng để có thể xây dựng chiến lược dài hơi nhằm chinh phục những mục tiêu mới trong chặng đường sắp tới. Họ quyết định nói lời chia tay hàng loạt trụ cột như Hoàng Lâm, Hữu Quý, Đức Trung cùng bộ 3 ngoại binh Bruno, Janclesio và Mansaray. Ở chiều ngược lại, hàng loạt tân binh chất lượng trải đều cả 3 tuyến đã được HLV Minh Đức đưa về gồm: Trần Phi Sơn (TP.HCM), Trương Trọng Sáng (HAGL), Nguyễn Xuân Hùng, Quách Tân, Nhật Minh (Than.QN) và hai cầu thủ ngoại là Kelly và cựu vua phá lưới V.League – Claudecir. 

HLV Minh Đức căn dặn học trò trước một trận đấu tại V.League 2020 	Ảnh: Minh Tuấn

Hiện tại, HL Hà Tĩnh vẫn đang tìm thêm 1 chân sút ngoại nữa để khóa sổ ngoại binh. Tiền đạo Rimario của CLB Hà Nội đang là cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt của HL Hà Tĩnh. Nhiều thông tin cho rằng giữa chân sút người Jamaica và đội bóng núi Hồng đang có những đàm phán trong thời gian qua. Và nếu không có gì thay đổi phút chót, Rimario sẽ là mảnh ghép cuối cùng của HL Hà Tĩnh trước thềm mùa giải 2021.

Với việc đưa về những tân binh chất lượng, kết hợp cùng bộ khung cũ đã trưởng thành hơn sau mùa giải đầu tiên thử lửa, HL Hà Tĩnh sẽ là thách thức đáng ngại với các đối thủ đặt tham vọng ở mùa giải năm sau. “Mùa giải 2020 được xem là khá may mắn với HL Hà Tĩnh nên chúng tôi sẽ phải thận trọng hơn ở mùa tới.

Vì thực tế HL Hà Tĩnh đã không còn yếu tố bất ngờ, thêm vào đó mùa giải mới chưa biết sẽ ra sao, nên chúng tôi phải luôn cẩn trọng. Mục tiêu của chúng tôi là vượt được thứ hạng cũ, nhưng cứ tùy tình hình thực tế mà tính thôi”, HLV Minh Đức chia sẻ khi nói về mục tiêu của HL Hà Tĩnh ở V.League 2021.
Để chuẩn bị cho mùa giải mới, HL Hà Tĩnh hội quân đầy đủ và bắt đầu tập luyện từ ngày 4/12. Trong giai đoạn tới, HLV Minh Đức chủ yếu sẽ chuẩn bị lại nền tảng thể lực, xây dựng kỹ chiến thuật cho toàn đội. Nhiều khả năng, đội bóng núi Hồng cũng sẽ tham gia một số giải tập huấn nhằm cọ xát, kiểm nghiệm đội hình trước khi bước vào mùa giải mới.

Phi Sơn có thể mang băng thủ quân
Sau khi hồi hương trở về thi đấu cho HL Hà Tĩnh ở mùa giải 2021, Phi Sơn gần như chắc chắn sẽ được HLV Phạm Minh Đức xây dựng là thủ lĩnh mới của đội bóng. Ngoài kinh nghiệm và đẳng cấp chuyên môn đã được khẳng định ở V.League, tiền vệ 28 tuổi cũng là một trong hai cầu thủ gốc Hà Tĩnh góp mặt trong đội hình của đội bóng núi Hồng. Về phía mình, HLV Minh Đức cũng đánh giá rất cao vai trò của Phi Sơn khi khẳng định: “Sơn là mẫu tiền vệ cánh hàng đầu Việt Nam mà Hà Tĩnh đang cần. Cậu ấy là mẫu cầu thủ đi bóng, chuyền bóng và ghi bàn rất giỏi”.

    Bình Luận