Kết quả Thanh Hóa 1-2 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Đội bóng của bầu Đệ rơi xuống nhóm nguy hiểm

Trận thua ngược 1-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khiến cho Thanh Hóa rơi xuống nhóm có thể phải tranh vé trụ hạng ở giai đoạn 2 tới đây.
Kết quả Thanh Hóa 1-2 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Đội bóng của bầu Đệ rơi xuống nhóm nguy hiểm

Tường thuật chi tiết

Bàn thắng

Thanh Hóa: Văn Thắng (56')

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Tuấn Hải (78'), Bruno (90') 

VIDEO: Thanh Hóa 1-2 Hà Tĩnh

Những thay đổi lớn về mặt nhân sự trên cabin huấn luyện, đặc biệt là việc trợ lý Mai Xuân Hợp lên thay vị trí HLV trưởng sau khi ông Nguyễn Thành Công từ chức khiến Thanh Hóa bị đặt một dấu hỏi về khả năng lọt vào top 8, qua đó trụ hạng sớm ngay sau giai đoạn 1. 

Nỗi lo của người hâm mộ xứ Thanh càng có cơ sở khi họ để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi lấn lướt trong khoảng 20 phút đầu tiên. Phút 14, hậu vệ phải Văn Vĩ xâm nhập vòng cấm địa trước khi dứt điểm chệch cầu môn Thanh Hóa. 4 phút sau, đến lượt Trung Học có pha chọc khe khôn ngoan để tiền đạo Tuấn Hải băng xuống. Nếu như không có sự truy cản kịp thời của Hữu Dũng thì chưa biết cầu môn của Thanh Hóa sẽ chao đảo đến mức độ nào. 

Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giằng co nhau trong hiệp 1 - Ảnh: Minh Tuấn

Sau giai đoạn đầu nhập cuộc không tốt, Thanh Hóa bắt đầu tìm lại được nhịp độ cần thiế. Phút 23, đội chủ nhà có cơ hội hãm thành đầu tiên. Nhưng trước sự xuất sắc của thủ môn Quang Tuấn, cầu môn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm thời yên ổn. Trước khi hiệp 1 khép lại, Thanh Hóa lại có thêm một cơ hội ngon ăn. Hoàng Vũ Samson thực hiện cú sút bóng sống về góc xa khung thành. Song một lần nữa, thủ môn Quang Tuấn lại cản phá thành công. 

Tuy nhiên, mành lưới của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng không thể giữ vững trước sức ép liên tục của Thanh Hóa. Phút 56, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Thành Long, Văn Thắng bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội nhà. Phút 77, Thanh Hóa tổ chức phản công chớp nhoáng, Hoàng Vũ Samson câu bóng vào trong cho Gassissou. Nhưng thay vì đỡ ngực khống chế bóng và dứt điểm với lực mạnh hơn trong tư thế trống trải thì ngoại binh lại đánh đầu quá dễ đoán khiến bỏ lỡ cơ hội mười mươi cho Thanh Hóa.

Văn Thắng mở tỷ số cho Thanh Hóa - Ảnh: Minh Tuấn

Đáng tiếc hơn, chỉ đúng 1 phút sau tình huống bỏ lỡ ấy, Thanh Hóa lại phải nhận bàn thua. Janclesio thực hiện pha đánh đầu tạo điều kiện cho Tuấn Hải đặt lòng đưa bóng về góc gần tung lưới thủ môn Thanh Diệp. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đáng ra đã nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 82, nếu như pha dứt điểm bóng sống từ tuyến hai của Văn Long không đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Ác mộng đến với Thanh Hóa. Phút 88, trong nỗ lực cản phá đường căng ngang bên cánh phải của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trung vệ Epassi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Bruno Henrique bình tĩnh đánh bại thủ môn Thanh Diệp, qua đó ấn định màn ngược dòng 2-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lội ngược dòng - Ảnh: Minh Tuấn

Trận thua 1-2 khiến cho Thanh Hóa rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH. Nguy cơ phải thi đấu trong nhóm chống rớt hạng dành cho 6 đội cuối bảng ở giai đoạn 2 tới đây hiển hiện trước mắt đội bóng của bầu Đệ. 

Đội hình thi đấu

Thanh Hoá: Thanh Diệp, Văn Lợi, Epassi, Minh Tùng, Xuân Cường, Văn Hội (Đình Tùng 63’), Thành Long, Hữu Dũng (Văn Đại 90’+1), Văn Thắng, Samson, Gasissou.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Đức, Janclesio, Văn Công, Hoàng Lâm, Văn Vĩ (Văn Minh 69’), Trung Học (Văn Long 62’), Hoàng Anh (Văn Hiệp 74’), Mansaray, Tuấn Hải, Bruno Henrique. 

XEM THÊM

HLV Vũ Tiến Thành: ‘Sài Gòn chỉ mong hòa được Viettel’

V.League trước thời khắc phán quyết

Nhận định vòng 12 LS V.League: Cuộc đua vào vị trí thứ 8

    Bình Luận