Không thể xem thường CLB Bình Định

Không gây ồn ào trên truyền thông, nhưng quá trình chuẩn bị nhân sự của Bình Định cho thấy, không thể xem thường tân binh này. Lý do, đội bóng đất Võ có sự thay đổi khá nhiều về chất khi góp mặt ở V.League.
Không thể xem thường CLB Bình Định

Thời điểm này, Bình Định đóng quân ở Gia Lai để hướng đến mùa giải mới. Việc không gây ồn ào trên truyền thông khiến giới mộ điệu đội bóng đất Võ sốt ruột khi mù tịt thông tin của đội nhà. Tuy nhiên, Bình Định đã âm thầm chuẩn bị và hiện tại sở hữu khá nhiều gương mặt đáng chú ý. Về cơ bản, lực lượng cũ giúp Bình Định thăng hạng vẫn được họ giữ lại một nửa. Những trụ cột như Minh Hoàng, Văn Hiếu, Hữu Định… vẫn thuộc quân số của đội bóng đất Võ. Phía Bình Định cho biết, họ đã thương lượng để chuyển nhượng thành công tiền đạo Lê Thanh Bình của Thanh Hóa. Chân sút này góp công rất lớn trong vé thăng hạng của Bình Định với 6 bàn thắng chỉ trong nửa sau của giải hạng Nhất 2020.

Bên cạnh đó, Bình Định “tậu” ba cầu thủ của Sanna.KH gồm Tấn Tài, Đình Kha và Trung Hiếu. Đây đều là những trụ cột của đội bóng phố Biển trong những năm qua và ít nhiều khẳng định được tên tuổi. Ngoài ra, Bình Định cũng chiêu mộ cựu tiền đạo Văn Thành của CLB TP.HCM và trung vệ Tiến Thành từng khoác áo Hải Phòng và Hà Nội FC. Chỉ là dự bị ở Hà Nội FC trong mùa giải vừa qua, nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu dày dạn ở V.League cũng như các ĐTQG, Tiến Thành được kỳ vọng sẽ giúp hàng thủ đội bóng đất Võ vững chắc hơn khi đối đầu các chân sút ngoại chất lượng ở giải đấu cao nhất Việt Nam.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho mùa giải đầu tiên trở lại V.League - Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Nhiều khả năng, Bình Định sẽ có sự phục vụ của hậu vệ cánh Hồ Tấn Tài sau một thời gian anh thi đấu cho B.Bình Dương. Tin tích cực này đến sau cuộc làm việc giữa đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Bình Định và lãnh đạo B.Bình Dương vào hôm qua. Trước đó, đội bóng miền Đông Nam Bộ đã một lần từ chối trả lại Hồ Tấn Tài khi viện dẫn hợp đồng trao đổi cầu thủ có thời hạn đến năm 2022. Nếu có được sự phục vụ của tuyển thủ này, HLV Nguyễn Đức Thắng hoàn toàn có thể yên tâm về hành lang phải của Bình Định khi Hồ Tấn Tài lên công về thủ khá toàn diện.

Ngoại binh được coi là một nửa sức mạnh của bất cứ CLB nào. Với đội bóng vừa thăng hạng V.League thì chất lượng của “lính đánh thuê” sẽ rất quan trọng. Thời gian vừa qua, Bình Định đã ký hợp đồng với trung vệ Ahn Byun Keon. Sau một mùa giải thi đấu rất thành công cho Sài Gòn FC, Ahn Byun Keon đòi tăng lương (cao hơn mức 7.000 USD/tháng đã nhận) cũng như yêu cầu chỉ ký… 6 tháng để sang Thai League thi đấu nên hai bên đã không đạt được thỏa thuận, dẫn đến đường ai nấy đi. Hơn hết, việc có sự phục vụ của Ahn Byun Keon sẽ giúp đội bóng đất Võ yên tâm khi trung vệ người Hàn Quốc từng chứng tỏ là một nửa sức mạnh của hàng thủ Sài Gòn FC ở mùa giải vừa qua.

Như vậy, Bình Định sẽ chỉ phải tìm kiếm thêm hai ngoại binh nữa. Có tin cho rằng, đội bóng đất Võ đã liên lạc để chuyển nhượng tiền đạo Rimario hiện khoác áo Hà Nội FC. Nếu có được bản hợp đồng chất lượng như Rimario, Bình Định có thể yên tâm cho mục tiêu trụ hạng trong năm đầu tiên quay trở lại V.League. Và hẳn nhiên, đây sẽ là đối thủ không dễ vượt qua cho bất cứ CLB nào ở mùa giải tới.

    Bình Luận