Món quà của DNH Nam Định

Bất chấp việc đã bước sang tuổi 35 và được xem là hết thời ở SHB Đà Nẵng, Đỗ Merlo vẫn cho thấy giá trị khi về đầu quân cho DNH Nam Định. Chân sút nhập tịch này đang thể hiện phong độ cực cao, trở thành niềm hy vọng số 1 của đội bóng thành Nam ở V.League 2020.
Món quà của DNH Nam Định

Đỗ Merlo là công thần của SHB.ĐN dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức. Anh đã có 10 mùa bóng khoác áo SHB.ĐN, 4 lần nhận danh hiệu Vua phá lưới, giành đủ bộ sưu tập danh hiệu V.League, Cúp Quốc gia và Siêu Cúp. Tuy nhiên, sau 1 thập kỷ gắn bó, chân sút gốc Argentina đã không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng sông Hàn ở mùa giải 2020. 

Ngay khi biết tin Đỗ Merlo chia tay SHB.ĐN, ban huấn luyện DNH.NĐ đã liên hệ để thuyết phục anh về Thiên Trường chơi bóng. Và cái gật đầu của chân sút 35 tuổi có thể xem là chìa khóa giúp đội bóng thành Nam tự tin hướng đến những mục tiêu cao hơn ở V.League 2020. 

“Chúng tôi chiêu mộ được Đỗ Merlo cũng là cái duyên. Trước giải giao hữu Viettel, nghe tin HLV Huỳnh Đức không dùng Merlo nữa, chúng tôi đã liên hệ và cậu ấy đồng ý. Ở giải Viettel, Merlo giành danh hiệu Vua phá lưới khi ghi 5 bàn và DNH Nam Định vô địch. Khi đó, chúng tôi đã biết cậu ấy có khả năng và cách chơi của toàn đội cần xây dựng quanh Đỗ Merlo. Tới thời điểm này, tôi nghĩ DNH Nam Định đã thành công”, trợ lý Nguyễn Hồng Phú của DNH.NĐ chia sẻ về cơ duyên chiêu mộ được Đỗ Merlo trước thềm mùa giải 2020.

Theo đánh giá của BHL đội bóng thành Nam, Đỗ Merlo là cầu thủ chuyên nghiệp cả trong sinh hoạt lẫn tập luyện. Đó là lý do chỉ sau thời gian ngắn, chân sút nhập tịch đã thích nghi với môi trường và các đồng đội mới. 

Đỗ Merlo ăn mừng sau khi ghi bàn cho DNH.NĐ vào lưới HL Hà Tĩnh 	Ảnh: PHAN TÙNG

Dù đã bước sang tuổi 35, chấn thương hành hạ, nhưng Đỗ Merlo vẫn thể hiện được đẳng cấp. Sau 2 vòng đấu ở V.League 2020, anh đều ghi dấu ấn đậm nét. Ở trận thua 2-4 của DNH.NĐ trước Hà Nội FC, tiền đạo này ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn. Đến chiến thắng 2-1 trước HL.Hà Tĩnh, Đỗ Merlo tiếp tục chơi cực hay, ghi bàn mở tỷ số.

“Ở DNH Nam Định, Đỗ Merlo cần gì sẽ nói. Cậu ấy cho biết mình đá thế nào và HLV sẽ sắp xếp cách chơi hỗ trợ. Từ đó, chúng tôi nỗ lực điều chỉnh để cậu ấy có điều kiện thi đấu tốt nhất. Đối đầu HL Hà Tĩnh, Đỗ Merlo bảo cứ đưa bóng vào vị trí của cậu ấy, còn việc xử lý thế nào, cậu ấy tự lo”, trợ lý Phạm Hồng Phú tiết lộ sau chiến thắng 2-1 của DNH.NĐ trước HL.Hà Tĩnh.

Trong 2 mùa giải gần đây, DNH.NĐ luôn đau đầu với vị trí của tiền đạo ngoại. Mùa giải năm nay, đội bóng thành Nam chiêu mộ thành công chân sút người Brazil, Rafaelson và đặc biệt là “món quà” mang tên Đỗ Merlo. Rafaelson sở hữu lối chơi càn lướt và kỹ thuật, trong khi Đỗ Merlo có thể hình, khả năng cài đè và không chiến cực tốt. Bộ đôi này được đánh giá cực lợi hại khi chơi cạnh nhau và những gì thể hiện ở 2 vòng đấu đầu tiên đã chứng minh điều đó.

Sau 2 mùa giải lận đận với cuộc đua trụ hạng, DNH.NĐ đang hướng đến vị trí cao hơn ở V.League 2020. Và với Đỗ Merlo, đội bóng thành Nam có thể tự tin hoàn thành mục tiêu đề ra.

Top 5 chân sút tốt nhất lịch sử V.League

Đỗ Merlo là một trong những chân sút hay nhất lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Anh từng 4 lần giành danh hiệu Vua phá lưới V.League (2009, 2010, 2011, 2016). Theo số liệu thống kê của Soccerway, Đỗ Merlo đã ghi được 131 bàn, nằm trong Top 5 chân sút có nhiều bàn thắng nhất ở V.League. 

XEM THÊM

Viettel 3-3 HAGL: Chia điểm đầy kịch tính

SHB Đà Nẵng 1-4 Sài Gòn FC: Hủy diệt chủ nhà

Than.QN 3-1 Hà Nội: Chiến thắng thuyết phục của chủ nhà

    Bình Luận