Nam Định, đông ngôi sao nhưng chưa hay!

Thời điểm này, Nam Định được xem là đội bóng có nhiều ngôi sao, đặc biệt họ có đến 8 ngoại binh. Vậy nhưng sau 2 trận đầu tiên của mùa giải, Nam Định cho thấy đông sao, nhưng chưa chắc đã hay…

Nam Định, đông ngôi sao nhưng chưa hay!

Ở trận mở màn V.League 2024/25, trong chuyến làm khách trên sân Hà Tĩnh, các cầu thủ Nam Định đã cho thấy sự bế tắc trong việc triển khai tấn công. Trận đấu ấy, ngoại binh Rafaelson do đang vướng thủ tục nhập tịch nên không thi đấu, nhưng đội bóng thành Nam vẫn có đủ 3 ngoại binh trong đội hình. Tuy nhiên, sự phối hợp giữa các chân sút ngoại và cả nội (Văn Toàn) của Nam Định vẫn chưa ổn. Chưa kể sự chắc chắn trong phòng ngự của Hà Tĩnh đã gần như khoá chặt được những miếng đánh của đội bóng thành Nam, qua đó giúp chủ nhà Hà Tĩnh thắng chung cuộc 1-0.

Đây được xem là trận thua nhiều bất ngờ của Nam Định, nhưng nhiều người cho rằng do là trận mở màn nên các đội khó đá, trong đó nhiều cầu thủ bị áp lực và căng cứng nên chưa có sự thể hiện như mong muốn. Tuy nhiên, không thể nói như thế với Nam Định, bởi trước đó họ đã có trận Siêu cúp gặp Thanh Hoá và thắng với tỷ số 3-0, nên không thể nói đội bóng thành Nam bị áp lực hoặc căng cứng được.

Nam Định, đông ngôi sao nhưng chưa hay!

Sau đó đến trận thứ 2 về sân Thiên Trường tiếp đón Quảng Nam, trước một đối thủ yếu hơn hẳn về nhiều mặt, Nam Định vẫn tung ra đội hình với 4 "ông tây", trong đó có ngoại binh nhập tịch Nguyễn Xuân Son (Rafaelson). Chưa kể, họ còn đưa ra sân 4 tiền đạo gồm Văn Toàn, Xuân Son, Hendrio và Lucas Silva hòng giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Nam Định chơi áp đảo ngay từ đầu, nắm hoàn toàn thế trận, nhưng lại rất bế tắc trong những đường tấn công.

Trận ấy dẫu có đến 4 tiền đạo, nhưng có cảm giác các chân sút này vẫn như những mảnh ghép rời rạc. Do đó không ngạc nhiên khi suốt hiệp 1 dẫu nắm hoàn toàn thế trận và tấn công liên tục, nhưng họ vẫn không thể có bàn thắng. Phải thừa nhận, trận này Quảng Nam đã chơi phòng ngự phản công ổn, họ phòng thủ chặt chẽ và để ngoại binh Eyenga bắt chết chân sút hàng đầu Văn Son của Nam Định, khiến đội bóng thành Nam gần như “bó chân” trong những miếng đánh của mình.

Nam Định, đông ngôi sao nhưng chưa hay!

Mãi đến phút 58, Nam Định mới có một pha phối hợp pha phối hợp tấn công hữu hiệu khi Caio Cesar huyền bóng cho Xuân Son để anh này tiếp tục đẩy qua cho Hendrio tung cú sút xa mở tỷ số 1-0 cho Nam Định, đây cũng là kết quả chung cuộc. Phải nói rõ, dẫu giành trọn 3 điểm, nhưng thực sự những người yêu bóng đá Nam Định không hề hài lòng với trận thắng của đội nhà, thậm chí có phần âu lo.

  • Nhận định bóng đá HAGL vs Nam Định, 17h00 ngày 28/9: Trở lại mặt đất

Qua 2 trận đấu vừa qua, dẫu có nhiều ngôi sao nhưng Nam Định vẫn chưa cho thấy sức mạnh thực sự của họ. Chưa kể, nếu gặp những đội bóng chơi thực dụng và phòng ngự chặt chẽ, khi ấy khả năng sẽ khoá chặt được những miếng đánh của đội bóng thành Nam. Do đó, ở trận đấu với HAGL trên sân Pleiku tại vòng 3 tới đây, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt cần có những phương án đa dạng hơn trong tấn công, đặc biệt các chân sút của họ cần phải tận đụng được những cơ hội. 

Nam Định, đông ngôi sao nhưng chưa hay!

Đừng quên từ ngày HLV Vũ Tiến Thành về nắm HAGL, lối chơi của đội bóng phố Núi rất thực dụng và chắc chắn họ sẽ biết cách ngăn chặn những chân sút của Nam Định. Trước trận đấu này, HAGL cho biết họ chẳng hề ngán ngại Nam Định, do đó đội bóng thành Nam cần phải cẩn trọng!

    Bình Luận