Ngọc Duy: Cầu thủ "độc" ở V.League 2020

Nguyễn Ngọc Duy là cầu thủ duy nhất ở V.League 2020 vừa xỏ giày ra sân vừa có một vị trí trong Ban huấn luyện của đội bóng.

Tiền vệ Nguyễn Ngọc Duy, sinh ngày 4 tháng 7 năm 1986 ở Hà Nội. Hiện tại Ngọc Duy đang đảm nhiệm hai nhiệm vụ chính là đội trưởng Sài Gòn FC và cũng là phó tướng của HLV Vũ Tiến Thành tại V.League 2020. 

Ngọc Duy xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Thể Công. Năm 13 tuổi, Duy là một trong hai cầu thủ (cùng với Trịnh Quang Vinh) xuất sắc nhất trong chuyến tập huấn của đội U19 Thể Công ở Bulgaria vào năm 2006.

V.League 2008, Ngọc Duy là thành phần chủ chốt của Thể Công giúp đội bóng này có quãng thời gian đầu mùa giải thăng hoa, thậm chí là đứng đầu bảng xếp hạng, nhưng cuối cùng họ vẫn phải về đích ở vị trí thứ 8 chung cuộc.

Ngọc Duy trưởng thành trong lò đào tạo Thể Công. 

Tháng 12 năm 2008, Ngọc Duy có lần đầu tiên được huấn luyện viên Henrique Calisto gọi vào đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2011 gặp Libăng và Trung Quốc. Năm 2010, anh gia nhập Hà Nội T&T và giúp đội bóng này giành chức vô địch V.League 2010. 

Rời Thủ đô theo kế hoạch của bầu Hiển để vào Sài thành từ năm 2015, Ngọc Duy và Quốc Long trở thành thủ lĩnh thật sự dưới triều đại HLV Đức Thắng, Tài Em, Thành Công và hiện tại là Vũ Tiến Thành. Dù vẫn chưa có được thành công thật sự rực rỡ cùng bóng đá Sài thành, thế nhưng những cống hiến của của Nguyễn Ngọc Duy trong hơn 5 năm qua cùng bóng đá nơi đây là điều đáng ghi nhận.

Hiện tại, Sài Gòn FC đang chơi cực kỳ thăng hoa ở V.League 2020. Họ cũng là đội bóng duy nhất của V.League bất bại đến lúc này. Người hâm mộ ít thấy Ngọc Duy mùa này xuất hiện trên sân cỏ với tấm băng thủ quân. Trận đấu duy nhất mùa giải 2020 có mặt trên sân chính là trận đấu Sài Gòn FC chia điểm 1-1 với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 

Sau nhiều năm làm thủ lĩnh Sài Gòn FC, Ngọc Duy được hoạch định cho tương lai mới.

Trước đó, từ mùa giải 2015 đến 2019, Ngọc Duy có tần suất ra sân đáng nể, chưa một mùa giải nào Ngọc Duy Thi đấu dưới 20/26 trận ở V.League trong màu áo Hà Nội FC và Sài Gòn FC. Được đào tạo bài bản từ lò Thể Công, phát triển và trưởng thành trong màu áo Hà Nội FC và nay chuyển hẳn biên chế Sài Gòn FC, tiền vệ Nguyễn Ngọc Duy đã và đang được lãnh đạo đội bóng Sài thành định hướng cho một ngã rẽ khác.

Có lẽ, ở cái tuổi 34, Ngọc Duy không còn đủ sức lực để cạnh tranh với cầu thủ trẻ ở V.League 2020. Hy vọng, một thủ lĩnh như Ngọc Duy sẽ thành công với hướng đi mới trong sự nghiệp. Anh cũng là cầu thủ độc nhất ở V.League 2020 khi có một vị trí trong BHL dù vẫn còn xỏ giày thi đấu.

Highlights Sài Gòn FC vs Thanh Hóa. Nguồn: VPF

    Bình Luận