Nhấn chìm HAGL tại phố Núi, Hà Nội FC tăng tốc cuộc đua vô địch

Giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước HAGL ngay trên sân Pleiku, Hà Nội FC tăng tốc trong cuộc đua vô địch V.League 2020.

Sự ổn định đã được các cầu thủ Hà Nội FC thể hiện trong chiến thắng 2-0 trước TP.HCM  ở Hàng Đẫy vòng đấu trước. Vậy nên, dù làm khách trên sân Pleiku trước HAGL nhưng Quang Hải và các đồng đội vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ.

HAGL ít nhiều thể hiện sự tự tin được chơi trên sân nhà trong những phút đầu tiên trận đấu. Tiền đạo Chevaughn Walsh có cơ hội đối mặt Tấn Trường ở phút 15, nhưng không thể mang về bàn thắng cho HAGL. Đến phút 23 lưới, của đội bóng phố Núi đã rung lên. Từ tình huống đá phạt góc, Việt Anh bật cao đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho Hà Nội FC.

HLV Dương Văn Minh và Văn Đàn đã có những sự điều chỉnh khi bước sang hiệp 2. Anh Đức vào sân nhằm gia tăng sức mạnh hàng công. Tuy nhiên, ý đồ lật ngược thế trận của bộ đôi HLV chủ nhà bất thành trong một ngày Hà Nội FC thi đấu xuất sắc, đặc biệt là bộ đôi ngoại binh Rimario và Omar - tác giả của hai bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ hai.

Xen kẽ giữa hai bàn thắng của Rimario và Omar, phút 88 Việt Anh đã có cú đúp cho riêng mình. Sau tình huống dứt điểm của Hùng Dũng, thủ môn Văn Trường tung người cản phá nhưng lại đưa bóng đến vị trí Việt Anh băng vào dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 3-0.

Đánh bại HAGL 4 bàn trên sân Pleiku, Hà Nội FC chính thức trở lại cuộc đua vô địch. Ảnh: Phạm Tuấn.

Những cái tên nổi bật như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn bên phía HAGL đã rất nỗ lực trong trận đấu. Tuy nhiên, trước một Hà Nội FC quá kinh nghiệm, đội bóng phố Núi đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-4.

3 điểm của Hà Nội FC có được trước HAGL giúp đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm (26 điểm) thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Viettel (28 điểm) xuống còn 2 điểm.

HAGL: Văn Trường, Hồng Duy, Trọng Sáng, A Hoàng, Quang Nho, Kelly Kester, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn, Chevaughn Walsh.

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Kiên, Việt Anh, Thành Chung, Văn Xuân, Moses, Tấn Tài, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết, Rimario.

    Bình Luận