Nhận định bóng đá Hải Phòng vs Than.QN, 17h00 ngày 17/6: Cơ hội để vượt lên

Bỏ lại sau lưng trận thua với tỷ số “muối mặt” trên sân B.BD, Hải Phòng đang quyết tâm đứng dậy để hướng đến chiến thắng trong cuộc tiếp đón đội bóng láng giềng Than.QN.

Lịch thi đấu, truyền hình vòng 5 V.League 2020

Sau 3 vòng bất bại, có sự khởi đầu không đến nỗi nào, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn đã phải nhận thất bại đầu tiên ở V.League 2020. Trận thua 0-5 trên sân Gò Đậu của B.BD ở vòng 3 chỉ ra nhiều vấn đề của Hải Phòng thời điểm hiện tại. Ngoài việc sở hữu lực lượng không dồi dào, sự gắn kết trong lối chơi cũng là điều mà đội bóng đất Cảng vẫn đang còn thiếu.

Bên cạnh đó, điều lo ngại nhất được nhìn ra sau thất bại nặng nề của Hải Phòng chính là việc các cầu thủ không còn thể hiện được tinh thần chiến đấu mạnh mẽ như các vòng đấu đã qua. Thực tế, cú “vấp” ở Bình Dương không đẩy Hải Phòng xuống ở nửa dưới BXH. Khoảng cách giữa các đội không quá cách biệt. 

Một kết quả tốt trong thời gian tới sẽ giúp Hải Phòng cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng. Lúc này, điều mà đội quân HLV Phạm Anh Tuấn cần làm là chấn chỉnh lại nhân sự, lối chơi và dành sự tập trung tốt nhất cho cuộc tiếp đón Than.QN.

Lynch có cơ hội đối đầu lại với đội bóng cũ - Ảnh: Đức Cường

Trong khi đó, ở phần sân đối diện, Than.QN cũng đang thể hiện phong độ khá thất thường thời gian qua. Sau khi thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng lại thể hiện phong độ ấn tượng khi cầm chân Viettel tại Hàng Đẫy.

Đội bóng đất Mỏ đang gặp khó về lực lượng khi không có sự phục vụ dài hạn của tiền vệ trụ cột Hải Huy vì bị gẫy chân. Bên cạnh đó, tinh thần của các học trò HLV Phan Thanh Hùng cũng bị ảnh hưởng đáng kể bởi suốt 4 tháng qua, họ chưa được nhận lương.

Thời gian qua, các cầu thủ Than.QN chủ yếu “gồng mình” để động viên nhau cố gắng, vượt qua khó khăn. May mắn cho đội bóng đất Mỏ là họ sỡ hữu cặp ngoại binh chất lượng, đang có phong độ rất cao là Fagan – Lynch, 2 người cũ của Hải Phòng.

Trong bối cảnh đội nhà đang đối diện với nhiều khó khăn, sự toả sáng của cặp tiền đạo người Jamaica sẽ là niềm tin để Than.QN tìm kiếm sự khởi sắc hơn trong thời gian tới. Một chiến thắng ngay trên sân khách trước Hải Phòng đang bắt đầu “lao đao” để củng cố vị trí trên BXH là mục tiêu thiết thực của Than.QN lúc này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Hải Phòng
: Văn Toản, Mạnh Hùng, Hoài Dương, Adriano Schmidt, Văn Hạnh, Thế Cường, Thế Dương, Ngọc Tân, Claudecir, Mpande, Văn Trung.

Than.QN: Tuấn Linh, Thanh Hào, Neven, Văn Khoa, Trung Hiếu, Hai Long, Nguyên Sa, Hồng Quân, Xuân Tú, Fagan, Lynch

Dự đoán: 1-2

XEM THÊM

Từng vỡ sân như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HAGL bị phạt như thế nào?

Khắc Ngọc khiến thầy Park phấn khích, nhận thêm mưa lời khen

HAGL lên phương án đặc biệt để chống "vỡ sân"

    Bình Luận