Nhóm cầm đèn đỏ V.League và mệnh lệnh phải sống

Trong lúc ngôi đầu liên tục hoán đổi thì ở chiều ngược lại, cuộc chiến thoát khỏi khu vực nguy hiểm cũng mang đến rất nhiều cảm xúc.
Nhóm cầm đèn đỏ V.League và mệnh lệnh phải sống

Kết quả, BXH vòng 7 V-League 2020

Cú lội ngược dòng ngoạn mục của Thanh Hóa đang là cảm hứng bất tận cho nhiều đội bóng và cho chính bản thân họ. Nỗ lực chiến đấu vì sự thành-bại của các đội bóng đang mang đến một kịch bản khó đoán định ở V.League.

Phải sống! Phải tồn tại trước khi nghĩ đến những điều to tát. V.League vốn khắc nghiệt nên không thể hào phóng mãi cho mỗi sai lầm. Thậm chí, khái niệm về niềm tin, sự kiên nhẫn với một nhà cầm quân, một triết lý bóng đá chỉ mang tính tương đối. Với bóng đá, được làm Vua, thua phải trả giá bằng chính chiếc ghế, chính sự nghiệp của mỗi nhà cầm quân.

Mới rồi, HLV Vũ Hồng Việt đã quyết định dừng cuộc chơi ở Quảng Nam. Ai cũng nhớ, 1 năm trước, HLV này chính là người hùng khi giúp Quảng Nam trụ hạng thành công, đồng thời, đi một mạch đến trận chung kết Cúp QG. Thế nhưng, bóng đá là nơi mà người ta chỉ sống cho hiện tại. Quảng Nam phải sống, phải tìm đường sống và mối lương duyên với HLV Vũ Hồng Việt phải khép lại.

Không chỉ có Quảng Nam, Thanh Hóa và Nam Định cũng chính là những đội hiểu thật trọn vẹn ý nghĩa của từ phải sống. Thanh Hóa đã chấp nhận làm cái việc chẳng đặng đừng là thay tướng, tìm một nhân vật mới dù chưa biết tương lai thế nào. DNH Nam Định thì còn làm hơn thế. Họ đã xoay đủ cách, làm đủ việc nhưng tình thế vẫn chưa xoay chuyển. Và cuối cùng, một quyết định mang nhiều yếu tố “tâm linh” đã được thực hiện, đó là đổi vai người cầm lái. Và thật tuyệt vời là đến nay, Thanh Hóa đã qua sóng gió và DNH Nam Định đã sống dậy ước mơ sau chiến thắng quý hơn vàng tối qua.

Người ta bảo, V.League quá khôn lường và khắc nghiệt. Không có những ngoại lệ trong sân chơi này. Ở đó, sự thành-bại là một giới hạn vô cùng mong manh. Thế nên, mỗi đội bóng phải hành động trước khi quá muộn. Cũng vì điều này mà vòng đấu nào cũng có những điểm nhấn đáng chú ý. Và đến lúc này, thật khó để đưa ra những nhận định về cục diện của giải đấu. Ở đó, cuộc đua đến nhóm đầu cũng căng thẳng, hấp dẫn như cuộc chạy trốn khỏi nhóm cuối bảng. Và tin chắc rằng, từ nay đến lúc giai đoạn 1 khép lại, V.League sẽ còn tiếp tục được đảm bảo độ gay cấn, kịch tính bởi khát vọng phải sống từ các đội bóng.

XEM THÊM

Ngày 1/7, U22 Việt Nam bắt đầu chiến dịch SEA Games 31

DNH.NĐ 3-0 SLNA: Thoát khỏi đáy bảng

Thanh Hoá 2-0 Than.QN: Chủ nhà hồi sinh mạnh mẽ

    Bình Luận