Quang Hải trở lại V.League: Bước lùi hay giải pháp cần thiết?

Sau hơn 1 năm xuất ngoại, chơi bóng ở Pháp, Quang Hải đã không thể giành được suất đá chính trong màu áo Pau FC. Và bây giờ anh quyết định trở lại V.League. Liệu đây có phải là bước lùi hay là con tính để tiền vệ sinh năm 1997 tìm lại chính mình?
Quang Hải trở lại V.League: Bước lùi hay giải pháp cần thiết?

Trong những ngày qua, thông tin Quang Hải chia tay Pau FC để trở lại thi đấu ở V.League thu hút sự quan tâm đặc biệt. Có rất nhiều thông tin cho rằng Quang Hải sẽ ký hợp đồng với CAHN để thi đấu ở giai đoạn 2 của V.League 2023. Đây là điều không quá bất ngờ bởi hơn lúc nào hết, thứ mà Quang Hải cần nhất lúc này là được ra sân thi đấu để lấy lại phong độ đỉnh cao cũng như vị thế của cầu thủ thuộc dạng của hiếm của bóng đá Việt Nam. 

Trên thực tế, trong hơn 1 năm khoác áo Pau FC, Quang Hải chỉ thu về những thông số khá khiêm tốn. Cụ thể, tiền vệ sinh năm 1997 chỉ thi đấu 13 trận, với 268 phút ra sân cho Pau FC. Trong số đó, anh có 1 bàn thắng cho CLB này tại Ligue 2. Tiền vệ sinh năm 1997 được tung vào sân ở phút 78 trong trận đấu giữa Pau FC và Rodez trong khuôn khổ Ligue 2. Chỉ mất 8 phút sau khi góp mặt trên sân, Quang Hải đã để lại dấu ấn với 1 pha ghi bàn khôn ngoan. 

Tuy nhiên, kể từ khi trở lại Pháp sau AFF Cup 2022, Quang Hải chỉ còn được thi đấu 2 trận, trong tổng số các trận còn lại của Pau FC trong năm 2023. Cầu thủ Việt Nam sau đó phải xuống chơi ở đội dự bị Pau FC, với 4 trận tại giải hạng Năm. Lần gần nhất anh ra sân cho đội một là 10 phút cuối trận Pau FC thua 0-1 Laval vào ngày 18/2 tại Ligue 2. Sau đó, tiền vệ 26 tuổi chơi 7 trận với 579 phút cho Pau B tại giải hạng Năm của Pháp.

Quang Hải tập luyện cùng ĐT Việt Nam sau khi chia tay Pau FC - Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Quang Hải đến với Pau FC dường như chỉ có giá trị ở góc độ hình ảnh, để thu hút truyền thông, người hâm mộ, sau đó anh dự bị với thời gian ra sân cực thấp. Thậm chí, có giai đoạn, Pau FC không dùng Quang Hải trong 9 trận đấu cuối nhưng thường xuyên chọn anh đăng trên fanpage để người hâm mộ Việt Nam tương tác. Thế nên, từ fanpage của Fau FC lúc chưa có Quang Hải chỉ có hơn 20.000 người theo dõi, nhưng từ lúc có tiền vệ sở hữu cái chân trái ma thuật này thì tổng số người theo dõi đội bóng này trên fanpage là hơn 300.000. Nói thế để thấy, giá trị của Quang Hải chỉ nằm ở góc độ truyền thông, lan tỏa, chứ còn ở chuyên môn anh không nằm trong kế hoạch sử dụng của Pau FC.

Đương nhiên Quang Hải là người trong cuộc nên anh rất hiểu điều đó. Nên giải pháp tốt nhất lúc này anh cần có sự dịch chuyển về môi trường thi đấu. Việc trở về thi đấu ở V.League là điều cần thiết với Quang Hải. Với trình độ và khả năng thích ứng ở môi trường bóng đá nội, Quang Hải được dự báo sẽ không khó để phát huy năng lực của mình. Hơn nữa, nếu ký hợp đồng với CAHN thì Quang Hải sẽ tái hợp với những đồng đội thân thiết ở ĐT Việt Nam như Tấn Tài, Văn Thanh, Văn Hậu,... Thế nên việc không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường mới là điều dễ hiểu với Quang Hải. Mặt khác, việc được chơi bóng ở đội bóng đầy khát khao thứ hạng cao như CAHN cũng là điều rất ý nghĩa với Quang Hải để anh có thể thỏa sức phô diễn tài năng.

Quang Hải từng có 2 chức vô địch V.League cùng đội bóng cũ Hà Nội FC mà trong thành tích đó, anh sắm vai nhân tố chủ lực. Bây giờ nếu có ký hợp đồng với CAHN để đua tranh chức vô địch V.League 2023, Quang Hải cũng có bước tiến lớn để lấy lại hình ảnh cũng như vị thế của cầu thủ được xem là ngôi sao lớn nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

    Bình Luận