Rafaelson & cuộc gặp với HLV ĐT Việt Nam, bắt đầu dùng tên thuần Việt

Tiền đạo Rafaelson sẽ dùng tên thuần Việt: Nguyễn Xuân Son ở V.League 2024/25. Anh cũng bật mí việc gặp gỡ HLV Kim Sang Sik của ĐT Việt Nam 1 lần trước đó.

Rafaelson & cuộc gặp với HLV ĐT Việt Nam, bắt đầu dùng tên thuần Việt

Nguyễn Xuân Son hiện diện ở V.League

Chiều ngày 10/9, trong danh sách cầu thủ CLB Nam Định trên trang chủ VPF, tiền đạo Rafaelson được đổi tên thành Nguyễn Xuân Son. Trang chủ VPF cũng viết thêm: “Từ mùa giải 2024/25, tiền đạo Rafaelson được đăng ký thi đấu với tên Nguyễn Xuân Son sau khi cầu thủ này nộp hồ sơ đăng ký nhập tịch Việt Nam”.

Liên quan đến thông tin này, phóng viên Bongdaplus.vn đã có cuộc trao đổi với Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Phong cùng HLV trưởng Vũ Hồng Việt của CLB Nam Định. Ông Nguyễn Quốc Phong nói: “Về chuyện Rafaelson đăng ký tên thuần Việt ở danh sách đội Nam Định trên VPF, chúng tôi hy vọng câu trả lời sẽ sớm xuất hiện với giới truyền thông và người hâm mộ”. Ông Vũ Hồng Việt tiếp lời: “CLB Nam Định đang tiến hành làm thủ tục nhập tịch cho Rafaelson. Hiện tại mọi thứ vẫn chưa chính thức. Đội đăng ký lên VPF cho Rafaelson với tên gọi thuần Việt và hy vọng cậu ấy sớm đạt được nguyện vọng nhập tịch ở mùa giải năm nay”.

Rafaelson & cuộc gặp với HLV ĐT Việt Nam, bắt đầu dùng tên thuần Việt

Về phần mình, bản thân Nguyễn Xuân Son cũng chờ đợi từng ngày để có quốc tịch Việt Nam cũng như hiện thực hoá việc thi đấu theo diện nội binh. Tâm sự với báo giới, chân sút đã ghi tới 31 bàn mùa trước (kỷ lục của V.League) hào hứng: “Tôi rất vui nếu bạn gọi tôi là Nguyễn Xuân Son, bên cạnh cái tên quen thuộc là Rafaelson. Đây là khoảnh khắc trọng đại với cuộc đời tôi. Tôi được ủng hộ, được hỗ trợ rất nhiều từ phía CLB, CĐV. Hy vọng điều đó trở thành động lực để tôi có thêm một mùa giải xuất sắc”.

Đã gặp HLV Kim Sang Sik

Nguyễn Xuân Son bày tỏ: “Đây là thời điểm đặc biệt với bản thân tôi và gia đình, là động lực để chúng tôi phấn đấu và cống hiến cho đất nước Việt Nam. Lúc này, tôi muốn chuẩn bị thể trạng và tâm lý thật tốt. Trọng tâm và nhiệm vụ mà tôi hướng đến là ghi bàn. Tôi chuẩn bị cho điều đó từ sân tập, trong phòng gym hay mọi nơi có thể với khát khao lớn nhất. Tôi muốn đi từng bước thật vững chắc. Từng trận đấu, tôi đều muốn ghi bàn. Tôi không nhìn quá xa mà muốn làm tốt nhất có thể với những gì đang có ở hiện tại”.

Cầu thủ này tiết lộ: “Tôi từng có cuộc trò chuyện với HLV Kim Sang Sik. Đó là khi ông đến dự khán một trận đấu ở Nam Định. Chúng tôi không trao đổi quá nhiều đâu. Giữa hai chúng tôi, câu chuyện mới chỉ là chào hỏi đơn giản. Về sự hoà nhập với cuộc sống tại Việt Nam, tôi thấy mình thích nghi nhanh với những điều xung quanh. Tôi yêu Việt Nam, con người đồ ăn. Gia đình tôi cũng vậy. Cuộc sống của chúng tôi ở Việt Nam diễn ra thuận lợi”.

Rafaelson & cuộc gặp với HLV ĐT Việt Nam, bắt đầu dùng tên thuần Việt

“Tôi biết người Việt Nam rất thích ăn rau”, Nguyễn Xuân Son chia sẻ: “Tôi biết điều đó. Tôi cũng thấy ở đây có rất nhiều loại rau. Tôi cũng thử và thích một số loại rau. Tôi còn biết có rau sống khi ăn kèm với bún chả. Ngoài ra, tôi cũng thích cho hành lá, rau mùi khi ăn phở. Tôi cũng rất thích ăn các món kho đặc trưng của Việt Nam. Cá kho hay thịt kho đều khiến tôi “tốn cơm” lắm đấy”.

CLB Nam Định đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch

Trong buổi lễ xuất quân của CLB Nam Định trưa ngày 11/9, HLV Vũ Hồng Việt nhấn mạnh: “Giành chức vô địch V.League đã khó, bảo vệ chức vô địch lại càng khó hơn. Ở mùa giải năm nay, đối thủ của CLB Nam Định đã tăng cường lực lượng đáng kể. Họ có sự chuẩn bị rất tốt từ khâu chiêu mộ nhân sự. Tôi đánh giá các CLB sẽ cạnh tranh với Nam Định có CLB Công an Hà Nội, CLB Hà Nội và Bình Dương. Họ đầu tư tốt và sẽ là đối thủ trực tiếp của chúng tôi”.

    Bình Luận