'Sát thủ' Văn Quyết và dàn nội binh lấn át ngoại binh

Ngay vòng đấu đầu tiên, dàn nội binh trong đó có Văn Quyết đã thể hiện sự lấn lướt so với các đồng nghiệp ngoại quốc. Điều này chính là tín hiệu đáng mừng cho các tay săn bàn nội địa.

'Sát thủ' Văn Quyết và dàn nội binh lấn át ngoại binh

Vòng đấu đầu tiên LPBank V.League 2024/25 đã không có cơn mưa bàn thắng xuất hiện. Điều này là dễ hiểu bởi ở giai đoạn đầu, các đội bóng có xu hướng chơi cẩn trọng nhằm có khởi đầu tốt, tránh việc bị trắng tay. Cũng vì sự cẩn trọng trong lối chơi nên tính cống hiến, sức tấn công còn nhiều hạn chế, vì thế vòng 1 chỉ có tổng cộng 11 bàn thắng, trung bình 1,57 bàn/trận.

Trong số 11 bàn thắng được ghi thì điều ngạc nhiên là chủ nhân các pha lập công đa phần là nội binh. Nói thế là bởi hầu hết các đội bóng tham dự V.League đều có tiền đạo ngoại, nhưng nhìn vào con số 11 bàn thắng trong đó có đến hơn nửa chủ nhân là các nội binh là điều đáng lưu tâm. Cụ thể, ở vòng 1 đã có đến 5 chân sút nội ghi bàn là Văn Quyết (Hà Nội), Ngọc Quang, Gia Bảo (HAGL) và Tiến Linh (B.BD) lập cú đúp.

Trong số những cầu thủ nói trên thì có đến 3 người đã và đang khoác áo ĐTQG là Văn Quyết, Ngọc Quang và Tiến Linh. Nếu ở B.BD, cũng vì muốn tạo điều kiện cho các chân sút nội có nhiều đất diễn nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã không mua tiền đạo ngoại nhằm giúp Tiến Linh hay Đức Chinh có số lần ra sân nhiều hơn.

Quan trọng hơn, ông Tuấn muốn xếp Tiến Linh đá đúng vị trí tiền đạo cắm thay vì phải dạt biên. Còn Văn Quyết hay Ngọc Quang đang được xem là những nhân tố chủ lực trong việc ghi bàn thắng cho Hà Nội hay HAGL. Thật ra các mùa giải gần đây, Văn Quyết đã là trụ cột rất khó thay thế của Hà Nội và trong bối cảnh đội bóng này liên tục thay đổi ngoại binh nhưng không đem lại hiệu quả thì chân sút sinh năm 1991 đóng vai trò “gánh team” trong việc ghi bàn.

'Sát thủ' Văn Quyết và dàn nội binh lấn át ngoại binh

Mùa 2023/24, Văn Quyết chính là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Hà Nội với 11 pha lập công. Trong khi đó, Ngọc Quang được quy hoạch là thủ lĩnh trên hàng công HAGL, nhất là khi đội bóng này không còn Văn Toàn, Tuấn Anh hay Công Phượng.

Ở vòng 1 vừa qua, các chân sút nội khác như Văn Toàn, Tuấn Hải đã để lại nhiều dấu ấn trong các pha tấn công dù hơi tiếc cho họ khi chưa có bàn thắng. Nhưng phải nói rằng vai trò, tầm ảnh hưởng của họ vô cùng lớn, ngay như Văn Toàn khi phải đá lệch biên thì những pha xử lý bóng của anh luôn khó lường. Trong trận gặp HL Hà Tĩnh thì Văn Toàn đã có 3 pha chuyền bóng gọn gàng nhưng Hendrio hay Mpande không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Văn Toàn đã dính chấn thương từ đầu tháng 8 vừa qua nhưng HLV Vũ Hồng Việt cương quyết giữ gìn cho anh khi không xếp đá trận Siêu Cúp QG. Bản thân Văn Toàn cũng vắng mặt ở đợt tập trung ĐTQG hồi đầu tháng 9 để chữa trị chấn thương. Sự trở lại của Văn Toàn ở trận mở màn V.League 2024/25 dù chưa đem đến bàn thắng nhưng nhìn cách anh thể hiện trên sân thì đó là tín hiệu tốt báo hiệu cho mùa giải bùng nổ của chân sút này.

Thông thường cuộc đua Vua phá lưới V.League trước đây chủ yếu xoay quanh các chân sút ngoại, nhưng với sự bùng nổ ngay vòng 1 vừa qua của các chân sút nội là tín hiệu rất vui. Bởi trong “rừng” ngoại binh thì các chân sút nội vẫn tỏa sáng với những bàn thắng quý giá, điển hình như cú sút của Văn Quyết giúp Hà Nội thắng sít sao Bình Định.

 

    Bình Luận