SHB Đà Nẵng 'chết chìm' sau trận hòa HAGL: Vì đâu nên nỗi?

SHB Đà Nẵng đã không thể giành chiến thắng trước HAGL để rồi tiếp tục đứng ở vị trí đội sổ sau vòng 4 LPBank V.League 2024/25.

SHB Đà Nẵng 'chết chìm' sau trận hòa HAGL: Vì đâu nên nỗi?

SHB Đà Nẵng đang là cái tên được chú ý nhất lúc này tại V.League. Đội bóng giàu truyền thống này đang có ngày về đầy gian khó tại sân chơi cao nhất quốc nội. Qua 4 vòng đấu, họ chưa biết nếm mùi chiến thắng và với việc chỉ có 2 điểm, đoàn quân của ông Trương Việt Hoàng đã ngay lập tức đối diện với nỗi ám ảnh mang tên "Trụ hạng".

SHB Đà Nẵng là một cái tên đặc biệt tại V.League. Họ là một trong những đội bóng nhiều danh hiệu nhất trong 20 năm của bóng đá chuyên nghiệp. Cùng với Hà Nội, Bình Dương, đội bóng này có đến hai chức vô địch và từng tạo ra vị thế vững chắc trên bản đồ V.League. Mô hình nhà nước và doanh nghiệp cùng nhau hiệp lực đã tạo nên một CLB ổn định, bài bản và có sức hút.

Họ đủ sức chiêu mộ những ngôi sao sáng. Nhưng quan trọng hơn, sự bài bản của hệ thống đào tạo trẻ giúp bóng đá Đà Nẵng luôn có được dàn cầu thủ cây nhà lá vườn chất lượng. Cũng vì điều này mà SHB Đà Nẵng luôn có được cách tiếp cận cuộc chơi uyển chuyển, đầy bản sắc.

Khi mà nhiều người nghĩ, SHB Đà Nẵng là bức tường thành khó công phá thì cũng là lúc đội bóng này có sự biến chuyển. Có điều, sự biến chuyển ấy theo hướng tiêu cực khi không có được sự thống nhất ở cấp vĩ mô về định hướng phát triển. Hệ quả là SHB Đà Nẵng rớt hạng sau V.League 2022.

Thế nhưng, bằng tiềm lực vượt trội, họ nhanh chóng trở lại. Có điều, sự trở lại ấy không ồn ào, hào nhoáng như nhiều tân binh. Và đó cũng chính là điều khiến nhiều người lo cho ông Trương Việt Hoàng cùng các học trò. Họ không có nhiều đổi mới so với lúc còn ở giải hạng Nhất. Có cảm giác, cách tiếp cận V.League của SHB Đà Nẵng không có nhiều đột biến.

Có thể, thành công của Quảng Nam mùa giải trước hay Thanh Hóa những năm qua khiến ban lãnh đạo SHB Đà Nẵng tin vào định hướng của mình. Họ không nhắm đến những ngôi sao mà dành niềm tin cho các cầu thủ trẻ, hay những người phù hợp với điều kiện tài chính nhất lúc này. Họ tin yếu tố tập thể quan trong hơn việc sao hóa đội hình.

Hay nói cách khác, mục tiêu của SHB Đà Nẵng giai đoạn trước mắt chỉ là trụ hạng an toàn. Nhưng, thực tế khắc nghiệt hơn rất nhiều và thầy trò ông Trương Việt Hoàng ngay lập tức đối diện với sóng gió từ vòng đấu đầu tiên. Họ thiếu sức bật, bản lĩnh trong thời điểm quyết định. Họ chưa có những cầu thủ có thể làm chỗ dựa cho tập thể trong thời điểm khó khăn nhất. Và lúc này, SHB Đà Nẵng vẫn chưa biết thắng.

Thực tế ấy không khiến người ta bất ngờ với những gì mà ông Trương Việt Hoàng đang có trong tay. Còn với những người yêu mến đội bóng, người ta chỉ có thể hy vọng bằng thời gian, bằng sự điều chỉnh kịp thời của HLV họ Trương, các cầu thủ sẽ dần trưởng thành để thích ứng với cuộc chơi khắc nghiệt.

    Bình Luận