SHB.Đà Nẵng hồi sinh mạnh mẽ: Ấn tượng bộ đôi 'sát thủ trẻ' mới nổi

Ghi đến nửa tổng số bàn thắng cho SHB.Đà Nẵng từ đầu mùa giải 2022 đến nay, bộ đôi tiền vệ Đình Duy và Phi Hoàng đang là nỗi ám ảnh với rất nhiều hàng thủ tại V.League 2022.
SHB.Đà Nẵng hồi sinh mạnh mẽ: Ấn tượng bộ đôi 'sát thủ trẻ' mới nổi

SHB.ĐN đang hồi sinh mạnh mẽ trong 3 trận đấu gần đây, thậm chí đội bóng sông Hàn đã thắng 2 trận liên tiếp ở vòng 8, 9 và áp sát nhóm dẫn đầu. Đến nay, SHB.ĐN chỉ kém đội xếp thứ 2 là SLNA 3 điểm. Để có được cú bứt phá mạnh mẽ đó, đặc biệt trong bối cảnh ngoại binh không còn là chỗ dựa tin cậy cho SHB.ĐN thì sự vươn lên của Đình Duy và Phi Hoàng đang là điểm nhấn thú vị không chỉ với đội sân Hoà Xuân mà còn cả V.League. Sẽ không có gì để nói nếu như Đình Duy và Phi Hoàng là những gương mặt quen thuộc ở đấu trường. Tuy nhiên, sự vươn lên của Đình Duy (20 tuổi) và Phi Hoàng (19 tuổi) khiến giới chuyên môn rất ngỡ ngàng và ngay cả hàng thủ của nhiều đội cứng cựa cũng phải dè chừng cao độ. Cách đây 3 năm, Phi Hoàng đã trở thành cầu thủ trẻ nhất được đăng ký trong danh sách dự V.League. Lúc đó, tiền vệ này mới bước sang tuổi 17 và không quá nổi bật ở cấp độ các đội tuyển trẻ QG và được 4 lần ra sân ở V.League. Nhưng bước ngoặt đó đã mở ra 1 chặng đường đầy ắp những điểm nhấn của Phi Hoàng. 

Ở mùa giải năm nay, HLV Phan Thanh Hùng đã sử dụng Phi Hoàng nhiều hơn phần vì các ngoại binh trên hàng công “vô dụng” và phần vì ông Hùng muốn tạo cơ hội nhiều hơn để Phi Hoàng “cất cánh”. “Trong đội hình của SHB.ĐN có một số cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, sút phạt tốt nhưng tôi chọn Phi Hoàng. Cậu ấy mới 19 tuổi nhưng bản lĩnh, sự điềm tĩnh có thừa nên mùa này, tôi giao nhiệm vụ đá phạt đền cho Phi Hoàng”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ về lý do để Phi Hoàng thực hiện cú đá penalty đem về chiến thắng 1-0 cho SHB.ĐN ở vòng sân Quy Nhơn gặp Bình Đình vừa qua. Ngoài bàn thắng vào lưới “đại gia” Bình Định, Phi Hoàng còn lập cú đúp vào lưới SLNA với hàng thủ đa phần là tuyển thủ QG như Ngọc Hải, Văn Hoàng hay Xuân Mạnh. Việc xé lưới đội bóng xứ Nghệ là điều không dễ dàng nhưng Phi Hoàng đã chinh phục giới chuyên môn bằng những pha xử lý kỹ thuật, tốc độ và chính xác cao. Trong khi đó, Đình Duy lại gây ấn tượng mạnh bởi khả năng chạy chỗ, dứt điểm sắc bén. Đến nay, Đình Duy đã có 2 pha lập công tại V.League cho SHB.ĐN và nên nhớ, đây mới là mùa giải đầu tiên anh được hít thở bầu không khí V.League.

Phi Hoàng (phải) đang thi đấu thăng hoa và hiệu quả   	Ảnh: Sông Hàn

“Dùng cầu thủ trẻ có lợi thế về sức trẻ, động lực, khát khao cống hiến, nâng tầm bản thân, nhưng các em ấy còn 1 số hạn chế, nhất là độ quái trong xử lý tình huống. Nhưng tôi tin, chỉ thời gian ngắn nữa, cầu thủ trẻ của chúng tôi sẽ hoàn thiện bản thân mình’, HLV Phan Thanh Hùng bày tỏ.

Ngoài Phi Hoàng và Đình Duy, SHB.ĐN còn có các cầu thủ lứa U23 là Duy Cương (21 tuổi), Văn Hữu (21 tuổi), Trọng Nam (20 tuổi) và đặc biệt là thủ môn Văn Tiến mới bước sang tuổi 17. Sức trẻ đang là điểm nhấn đáng kể của SHB.ĐN và dưới bàn tay huấn luyện của người rất có duyên với việc nhào nặn các tài năng trẻ như HLV Phan Thanh Hùng thì đội bóng sông Hàn hứa hẹn sẽ còn có nhiều bước nhảy vọt đáng kể ở giai đoạn tới đây.

    Bình Luận