Thanh Hóa và sự đột phá từ HLV Nguyễn Thành Công

Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, Thanh Hóa thi đấu lột xác và trở lại đường đua V.League 2020 một cách mạnh mẽ.

Đầu mùa giải V.League 2020, Thanh Hóa khiến nhiều người thất vọng khi liên tiếp thất bại trước Hải Phòng, TP.HCM và Quảng Nam trong 3 lượt trận đầu tiên. Tại đấu trường Cúp Quốc gia 2020, đội bóng xứ Thanh chỉ có được 1 chiến thắng may mắn trước Phố Hiến ở vòng loại và sau đó cũng dừng bước ở vòng 1/8 sau trận thua Bình Dương trên SVĐ Gò Đậu.

Dưới thời HLV Fabio Lopez, lối chơi của Thanh Hóa không có nhiều đột biến. Nguyên nhân có thể xuất phát từ cách dùng người của vị chiến lược gia này. Những thất bại liên tiếp ít nhiều ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ xứ Thanh. 

Sau vòng 3 V.League 2020, Thanh Hóa chia tay Fabio Lopez và người kế nhiệm là HLV Nguyễn Thành Công. Ngoài chuyên môn đã được khẳng định sau 2 mùa giải dẫn dắt Sài Gòn FC, chiến lược gia quê Nghệ An cũng được biết đến là người rất giỏi trong việc thu phục nhân tâm. 

HLV Nguyễn Thành Công giúp Thanh Hóa trở lại đường đua V.League 2020

Trải qua 3 vòng đấu gần đây nhất, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, Thanh Hóa có được 7 điểm sau 2 chiến thắng trước Nam Định, Viettel và 1 trận hòa trước SLNA. Những điểm số quý giá này cũng giúp đội bóng xứ Thanh thoát khỏi vị trí nguy hiểm, vươn lên đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng và vượt mặt cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quảng Nam, Nam Định.

Nói chẳng quá rằng HLV Nguyễn Thành Công là con tàu cứu cánh của Thanh Hóa. Đội bóng này thi đấu lột xác, lối chơi gắn kết và tinh thần thi đấu luôn đặt lên hàng đầu. Trong trận đấu với Viettel trên sân Hàng Đẫy, họ trình diễn một lối chơi kỷ luật, quyết tâm cao và phân chia nhiệm vụ rõ ràng. Trên hàng công, Văn Thắng, Samson là những mũi nhọn tấn công khoa học. Hàng phòng ngự cũng được tổ chức chắc chắn bởi thủ lĩnh Epassi. Bản thân các cầu thủ xứ Thanh cũng thừa nhận rằng họ đã cảm thấy tự tin hơn rất nhiều sau những trận đấu vừa qua.

Trợ lý HLV Ngô Văn Hòa từng chia sẻ Nguyễn Thành Công là một thuyền trưởng giỏi. Sự có mặt của HLV Thành Công ở Thanh Hóa đã giúp đội bóng này thi đấu khởi sắc.

"Thanh Hóa đã thay tướng đổi vận. Dù chúng tôi không có sự xáo trộn nào về lực lượng nhưng HLV Nguyễn Thành Công là người tạo ra tâm lý tốt cho các cầu thủ. Cầu thủ bây giơ ra sân rất nhiệt huyết và tràn đầy sự tự tin. Đây là thành quả đáng được ghi nhận", ông Hòa nhận xét về người đồng nghiệp của mình.

Thanh Hóa thi đấu khởi sắc trong những vòng đấu vừa qua

Trước đó, sau trận hòa trước SLNA, trung vệ Minh Tùng cũng từng bày tỏ: "Có lẽ tôi không cần nói thêm nhiều nữa, HLV Nguyễn Thành Công mới đến Thanh Hóa nhưng đã giúp đội có được những điểm số quý giá. Điều quan trọng nhất mà anh ấy làm được đó chính là giúp các cầu thủ có được tinh thần tốt hơn, chúng tôi không còn sợ đối thủ nào nữa".

Bí quyết thành công của HLV Nguyễn Thành Công có lẽ đến từ việc thu phục nhân tâm và khơi dậy tinh thần cho các cầu thủ. Chính vị thuyền trưởng này cũng thừa nhận ông không muốn nói nhiều đến chuyên môn, điều ông muốn làm đầu tiên khi dẫn dắt bất kì một đội bóng nào đó là giúp các cầu thủ cởi bỏ áp lực và tạo nên một tinh thần thi đấu cao nhất. 
 

    Bình Luận