Trọng tài “cướp” 4 quả phạt đền của Nam Định bị treo còi

Theo tìm hiểu, trọng tài Mai Xuân Hùng bị treo còi 3 trận vì lỗi nghiêm trọng trong trận đấu trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn FC vs Nam Định FC.

Vòng 10 V.League 2020, Sài Gòn FC tiếp Nam Định FC và giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Tuy nhiên, điểm nhấn ở trận đấu này lại là công tác trọng tài. Cụ thể, tiền đạo Đỗ Merlo của Nam Định phải ngán ngẩm thốt lên: “Đây không phải là bóng đá” trước cách điều hành của trọng tài Mai Xuân Hùng.

Trong phòng họp báo, HLV Phạm Hồng Phú của Nam Định FC chán đến mức không muốn nhận xét về công tác trọng tài. Mổ xẻ 90 phút trận đấu này, có đến 4 tình huống, Nam Định FC được cho bị thổi ép với tiếng còi méo từ trọng tài Hùng. Cả 4 tình huống này, theo BHL Nam Định FC, là đều có thể thổi phạt đền.

Trọng tài Mai Xuân Hùng bị kỷ luật vì những sai sót nghiêm trọng. Ảnh: Phạm Tuấn

Điển hình là tình huống ở phút 72, hậu vệ Hạ Long của Nam Định FC tung cú sút từ bên ngoài vòng cấm, Cao Văn Triền của chủ nhà giơ cả hai tay lên để cản phá bóng nhưng không có quả penalty cho đội khách. GĐKT Nguyễn Văn Sỹ cùng BHL phản ứng quyết liệt với quyết định bất lợi này. Thế nhưng, Nam Định FC vẫn chịu thua uất ức với tỷ số 0-3.

Sau khi xem xét những sai lầm nghiêm trọng, trọng tài Mai Xuân Hùng bị kỷ luật treo còi 3 trận. Công tác trọng tài đang đáng báo động ở V.League 2020. Trong đó, Nam Định FC bị thua oan ức ở hai trận đấu mà các trọng tài sai phạm nghiêm trọng.

Ở vòng 6, trong cuộc tiếp đón Hải Phòng FC, trọng tài Vũ Phúc Hoan có 3 tình huống thổi bất lợi với chủ nhà, làm sai lệch kết quả trận đấu. 

Video: Những tình huống cầu thủ Nam Định FC phản ứng "đòi" penalty (Nguồn: On Sports)

    Bình Luận