Viettel FC: Nỗi khổ nhà giàu

Chi ra số tiền cực lớn để mua sắm cầu thủ nhưng Viettel FC chưa thể yên tâm hoàn toàn với những gì đã thể hiện ở V.League 2020.

Tại V.League 2020, Viettel được xem là "đại gia" của bóng đá Việt Nam khi chi ra một khoản tiền rất lớn để mua sắm cầu thủ. Đội bóng áo lính chơi lớn khi dành cả 3 suất ngoại binh trên hàng công và chiêu mộ thành công bộ đôi người Brazil là Caique và Walter Luiz. Ngoài ra, Hồ Khắc Ngọc và Trần Nguyên Mạnh cũng là những bản hợp đồng "bom tấn" của Viettel ở mùa giải năm nay. Trước đó, nhiều đội bóng khác cũng ngỏ lời nhưng bộ đôi cầu thủ xứ Nghệ quyết định gắn bó với Viettel.

Chất Nghệ trong đội hình cùng tinh thần người lính, dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng đã giúp Viettel thể hiện một bộ mặt rất khác so với mùa giải V.League 2019. Tuy nhiên, dễ dàng nhận ra Viettel FC dù có được lực lượng khá tốt nhưng màn trình diễn của họ lại thiếu sự ổn định, nhất là ở hàng phòng ngự.

Ngoại binh Viettel FC đang gây thất vọng.

Trong 5 vòng đấu đã qua, HLV Trương Việt Hoàng cùng các học trò có 2 chiến thắng trước Hà Tĩnh và Nam Định, 2 trận hòa với HAGL và Than Quảng Ninh cùng 1 thất bại trước TP.HCM. Trong số đó, 3 điểm trước Nam Định tại SVĐ Thiên Trường được xem là may mắn. Lối chơi của Viettel FC vẫn chưa thật sự gắn kết, các tuyến chưa có sự ăn ý.

Đáng lo ngại nhất là hàng phòng ngự khi các hậu vệ chưa đạt được phong độ như kỳ vọng. Ở vòng 5 V.League 2020, Viettel đã phải nhận thất bại 0-3 trước TP.HCM. Đó là trận đấu mà Quế Ngọc Hải hay Bùi Tiến Dũng mắc nhiều lỗi, đặc biệt là tình huống để Công Phượng vượt qua ghi bàn.

Nhận xét về màn trình diễn của Viettel, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ: "Viettel chưa đạt được phong độ cao, có cầu thủ thể hiện tốt nhưng cũng có người chưa tốt. Phải nói rằng lực lượng Viettel năm nay mạnh nhưng họ cần có sự gắn kết hơn nữa, đặc biệt là phong độ của từng cá nhân.

Trong những trận đấu vừa qua, thể lực của Viettel chưa đảm bảo, có thể là vi yếu tố thời tiết, sức khoẻ hoặc một vấn đề nào đó. Nhìn chung đội hình Viettel vẫn là những cầu thủ giỏi và có khả năng, HLV Trường Việt Hoàng cần thêm thời gian để hoàn thiện. Tôi nghĩ HLV cần phải nắm bắt, sử dụng người hợp lý hơn nữa".

Với đội trưởng Quế Ngọc Hải, dù thi đấu rất ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam nhưng anh vẫn chưa thể hiện được hình ảnh của một thủ lĩnh hàng phòng ngự. Đội trưởng Viettel FC đã có sự thay đổi trong lối chơi, sử dụng đầu óc để phán đoán nhiều hơn thay vì những pha tranh chấp máu lửa.

Quế Ngọc Hải sa sút phong độ trong thời gian qua.

"Tôi nhận thấy Quế Ngọc Hải có vấn đề về thể lực, trạng thái không tốt và không nhanh nhẹn. Ngọc Hải đã sa sút với chính phong độ của cậu ấy trước đây. Thực chất, cậu ấy vẫn là trung vệ hàng đầu Việt Nam nhưng có thể vì một số lý do nào đó mà chưa có được phong độ ổn định. Hy vọng rằng Quế Ngọc Hải sẽ nhanh chóng ổn định để có được những màn thể hiện tốt nhất", chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết.

Tới đây, Viettel sẽ có cuộc tiếp đón Thanh Hoá vào lúc 19h00 ngày 23/6 trong khuôn khổ vòng 6 V.League 2020. HLV Trương Việt Hoàng cùng các học trò cần có sự thay đổi phù hợp và cẩn trọng hơn nếu muốn giành chiến thắng trên sân nhà. 

    Bình Luận