Viettel toàn thắng 2 trận mở màn: Đẳng cấp của nhà đương kim vô địch

Viettel cho thấy đẳng cấp của nhà đương kim vô địch khi có khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay bằng 2 chiến thắng trước Bình Định và Sài Gòn FC. Với những gì đã thể hiện, đội quân của HLV Trương Việt Hoàng sẽ là thử thách khó vượt qua của các đội bóng đặt tham vọng lớn ở V.League 2022.
Viettel toàn thắng 2 trận mở màn: Đẳng cấp của nhà đương kim vô địch

“Viettel vẫn giống như những mùa giải trước. Lối chơi của họ không thực sự ấn tượng, đẹp mắt như kỳ vọng. Nhưng Viettel lại có bộ khung chất lượng, kể cả nội binh lẫn ngoại binh. Họ thi đấu chắc chắn, lì lợm và thường kết liễu đối thủ ở những thời khắc quyết định. Viettel thực sự rất khó đánh bại ở thời điểm này”, một nhà cầm quân từng làm việc ở V.League đưa ra những đánh giá khi được hỏi về màn thể hiện của Viettel sau 2 trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2022.

Thực tế, lời nhận định của vị HLV này về Viettel là hoàn toàn có cơ sở. Tính đến hiện tại, Viettel toàn thắng sau 2 trận ra quân. Nhưng ngoài việc lấy trọn 6 điểm, đội bóng áo lính vẫn chưa thể khiến những người yêu mến họ cảm thấy thoả mãn về chuyên môn cũng như lối chơi.

Ở trận ra quân, Viettel nhiều thời điểm phải chịu rất nhiều sức ép trước đội hình không phải mạnh nhất của Bình Định. Dù thi đấu với đội hình chắp vá, chỉ có một ngoại binh trên sân, đội chủ nhà vẫn gây nhiều khó khăn cho Viettel. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh, Viettel đã phải nhận bàn thua sớm ngay trong hiệp 1. 

Hoàng Đức thể hiện đẳng cấp nơi tuyến giữa của Viettel - Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Đội quân của HLV Việt Hoàng chơi không hay hơn đối thủ, nhưng họ lại có những cá nhân biết toả sáng đúng lúc. Đó là sự xuất sắc của trung vệ Tiến Dũng, thủ môn Nguyên Mạnh nơi hàng thủ, đẳng cấp của tiền vệ Hoàng Đức ở tuyến giữa. Ngoài ra, Viettel cũng có những ngoại binh chất lượng như Geovane để khi cần thì lên tiếng. Sau trận đấu trên sân Quy Nhơn, HLV Trương Việt Hoàng cũng thẳng thắn thừa nhận Viettel may mắn mới có chiến thắng trước Bình Định. 

Ở trận thắng 2-0 trước Sài Gòn FC tại vòng 3, Viettel tiếp tục thể hiện bộ mặt tương tự. Trong cả hiệp 1, đội bóng áo lính chơi giằng co với đối thủ, không có quá nhiều tình huống đáng chú ý về phía khung thành của Sài Gòn FC. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến khi đội khách mất người vì thẻ đỏ của Huỳnh Tấn Tài ở phút 64 và Viettel được hưởng penalty. Chỉ cần có thế, Viettel vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ tình huống sút phạt đền chính xác của Pedro. Và vẫn như thường lệ, họ lại tung đòn “kết liễu” đối thủ bằng bàn nhân đôi cách biệt của Geovane ở phút 89.

Hai chiến thắng của Viettel trước Bình Định và Sài Gòn FC đều có kịch bản tương tự. Họ chơi không thực sự ấn tượng song lại thể hiện sự lì lợm, thực dụng đến đáng sợ. Bóng đá quan trọng nhất vẫn là kết quả sau cùng. Việc Viettel có trọn vẹn 6 điểm, ghi 4 bàn thắng và chưa để thủng lưới lần nào đã chứng minh đẳng cấp thực sự của một đội bóng lớn. Các con số thống kê chỉ ra, Viettel đang là đội bóng hiệu quả nhất V.League hiện tại. Họ là một trong 3 đội bóng ghi nhiều bàn nhất, và cũng là đội duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào sau 3 vòng.

Nói về màn thể hiện của đội nhà sau 2 trận đấu đã qua, trung vệ Bùi Tiến Dũng thẳng thắn chia sẻ: “May mắn của Viettel là sở hữu bộ khung đồng đều, thi đấu với nhau nhiều năm nên rất gắn kết. Chúng tôi may mắn thêm nữa là sở hữu thủ môn Nguyên Mạnh trong đội hình. Anh ấy chơi chân tốt, chuyên môn thì khỏi bàn. Sự chắc chắn của Nguyên Mạnh cũng khiến anh em yên tâm hơn. Bên cạnh đó, tuyến trên có những cầu thủ ngoại binh và nội binh chất lượng. Điều đó giúp Viettel giành được kết quả tốt. Tôi nghĩ quan trọng sau cùng vẫn là chiến thắng, chứ không cần chơi quá thuyết phục”.

    Bình Luận