Viettel vs Hà Nội: Biểu tượng đấu biểu tượng

Nếu  hỏi đội bóng nào có lịch sử hiển hách nhất V.League thì đó hẳn là Viettel, đội bóng may mắn được kế thừa truyền thống của tượng đài Thể Công. Nhưng nếu đặt câu hỏi, CLB nào giầu thành tích nhất kể từ khi V.League được tổ chức thì đó chính là Hà Nội FC. Và giờ, hai biểu tượng ấy đối đầu với nhau trong một trận đấu quyết định đến ngôi vương.
Viettel vs Hà Nội: Biểu tượng đấu biểu tượng

Những người yêu bóng đá Hà Nội từng mê đắm và tự hào khi nói về những trận derby cùng thành phố. Những trận đấu giữa Công An Hà Nội với Thể Công, giữa Thể Công với Đường Sắt Việt Nam và sau này, giữa Thể Công với Hà Nội ACB, hay HN.T&T với HN.ACB luôn có quá nhiều điều để nói. Những trận cầu nóng bỏng kể từ khi bóng chưa lăn, từ khán đài đến sân cỏ luôn hừng hực bầu không khí cạnh tranh, khát vọng khẳng định.

Không quá khi nói rằng, những trận derby Hà Nội từ quá khứ đến hiện tại mang đến sức sống cho giải đấu, là bệ phóng cho sự phát triển của bóng đá Hà Nội, bóng đá Việt Nam. Các đội bóng cùng thành phố luôn dành những điều đặc biệt nhất để đối đầu với đối thủ cùng thành phố. Và cũng vì sự cạnh tranh không khoan nhượng với đối thủ mà họ có thêm quyết tâm làm bóng đá.

Bầu không khí derby Hà Nội dần bị mai một, mất đi bầu không khí đối kháng khi bầu Kiên không còn hiện diện, Thể Công bị gạch tên và Hà Nội FC trở thành đại diện duy nhất. Ngay cả khi Viettel trở lại sân chơi chuyên nghiệp thì chặng đường đầu tiên của những trận derby không còn nguyên nghĩa. Họ quá mong manh trước một Hà Nội ở một tầm vóc khác. Đó là sự thật nhưng cũng chính điều đó thôi thúc một Viettel tự tôn phải thay đổi, phải hoàn thiện bản thân.

Giờ thì Viettel lại gặp Hà Nội trong bối cảnh có thể viết lại lịch sử. Một chiến thắng, hay chí ít là một trận hòa có thể khiến lịch sử đội bóng này sang trang. Nhưng đó là câu chuyện của ngày mai, còn tối nay, họ sẽ phải vào trận với một tinh thần của những chiến binh can trường, kiêu hãnh và linh hoạt thì mới mong làm được một điều gì đó trước Hà Nội vốn có thừa sức mạnh.

XEM THÊM

Trọng Hoàng có hoàn tất cú hat-trick vô địch V.League?

CLB Viettel sẽ đá theo cách của họ

Trận Viettel - Hà Nội không bán vé, không mở cửa tự do

Bùi Tiến Dũng vẫn coi CLB Hà Nội là cửa trên

Nhận định bóng đá Viettel vs Hà Nội, 19h15 ngày 29/10

    Bình Luận