V.League 2022: Các đội phải xét nghiệm Covid-19 trước mỗi trận đấu

Trong bối cảnh Covid-19 còn nhiều phức tạp, VPF có nhiều điều chỉnh trong điều lệ giải nhằm hỗ trợ các CLB cũng như đảm bảo V.League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia 2022 diễn ra ổn định, thông suốt.
V.League 2022: Các đội phải xét nghiệm Covid-19 trước mỗi trận đấu

Lịch thi đấu V.League 2022

Trao đổi với báo giới sau Hội thảo Công tác chuẩn bị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2022 và Lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu V.League, hạng Nhất, Cúp Quốc gia, Tổng giám đốc Nguyễn Minh Ngọc của VPF cho biết: “Tại mùa giải 2022, VPF đã gửi đến các CLB tham dự giải đấu, các BTC trận đấu tại địa phương bộ quy tắc tổ chức thi đấu. Bên cạnh quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, Cơ quan y tế của địa phương thì VPF yêu cầu khán giả, CLB, thành viên BTC, trọng tài… phải tuân thủ quy tắc 5K trong giai đoạn dịch Covid-19 còn phức tạp như hiện nay”.

Ông nói: “VPF đã kiến nghị VFF và đưa vào điều lệ giải việc mỗi đội được phép đăng ký tối đa lên đến 35 cầu thủ. Trong mỗi trận đấu, các đội sẽ được đăng ký 11 cầu thủ chính thức, 9 cầu thủ dự bị (trong đó có 1 thủ môn). Chúng tôi quy định tất cả các thành viên của CLB đến sân đội khách hay đội ngũ trọng tài… bên cạnh việc tuân thủ quy định y tế của địa phương thì các thành viên làm nhiệm vụ trong trận đấu kể trên cũng sẽ phải xét nghiệm Covid-19 (vào lúc 9h00 sáng của ngày trước ngày thi đấu 1 ngày – PV). Ai có kết quả âm tính thì mới được tham dự trận đấu. VPF sẽ chỗ trợ chi phí test Covid-19 cho các thành viên của BTC trận đấu, giám sát, trọng tài và CLB ham dự”.

Các cầu thủ phải xét nghiệm Covid-19 trước mỗi trận đấu tại V.League 2022

Liên quan đến khán giả đến sân theo dõi trận đấu, trả lời câu hỏi của Bongdaplus, ông Nguyễn Minh Ngọc nói: “VPF ban hành công tác hướng dẫn tổ chức thi đấu, trong đó có liên quan đến khán giả. Chúng tôi yêu cầu các sân đều phải có mã QR để khán giả tới có thể quét, khai báo thông tin y tế. Ngoài ra, VPF cũng yêu cầu BTC trận đấu tại địa phương phối hợp với cơ quan y tế kiểm tra thân nhiệt. Nếu ai trên 37,5 độ thì sẽ không được vào sân. Trong thời gian tới, VPF sẽ có thêm những quy định và hướng dẫn tới người hâm mộ”.

Theo tìm hiểu của Bongdaplus, BTC trận đấu chịu trách nhiệm báo cáo, xin phép cơ quan chức năng có thẩm quyền tại địa phương về việc triển khai công tác tổ chức các trận đấu theo hình thức phù hợp. Tuỳ thuộc cấp độ dịch Covid-19 tại địa phương tổ chức trận đấu, BTC trận đấu triển khai công tác chuẩn bị, tổ chức trận đấu theo 1 trong 3 hình thức: Trận đấu bình thường trong tình hình mới, trận đấu hạn chế và trận đấu kín. Nếu không thể tổ chức ở địa phương, trận đấu có thể hoãn lại hoặc tổ chức ở sân trung lập.

    Bình Luận