Vòng 6 V.League và những phản ứng với trọng tài

Những phản ứng với tần suất dày hơn đến trọng tài ở vòng 6 V.League 2020.

Trận đấu giữa Nam Định vs Hải Phòng không được nhận định là trận cầu đinh của V.League 2020. Ban trọng tài VFF đã bố trí trọng tài Vũ Phúc Hoan cầm còi trận đấu này. Ông Hoan mới có hai năm bắt chính ở V.League.

Ở cuộc đọ sức trên sân Thiên Trường, trọng tài Vũ Phúc Hoan nhiều lần xử lý tình huống gây tranh cãi, phản ứng quyết liệt từ đội chủ nhà Nam Định. Đó là tình huống phút 39, từ pha đá phạt góc, Lê Thế Cường ở vị trí được cho là việt vị khi tranh chấp với thủ môn Đinh Xuân Việt sau pha đánh đầu của Đồng Văn Trung.

Trọng tài Vũ Phúc Hoan từng bị phản ứng quyết liệt ở V.League 2019. Ảnh: Phương Ngọc

Cầu thủ của Hải Phòng không chạm bóng nhưng làm thủ môn chủ nhà giật mình, không bắt dính bóng, bóng nảy ra và Josep Mpande lao vào dứt điểm mở tỷ số. Cầu thủ Nam Định phản ứng quyết liệt nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Phút 72, ông Vũ Phúc Hoan còn xử lý tình huống vào bóng nguy hiểm của Phạm Mạnh HÙng với Mạnh Cường. Trọng tài Hoan không rút thẻ vàng mà chỉ cho Nam Định hưởng đá phạt. Nếu nhận thêm thẻ vàng, Phạm Mạnh Hùng phải rời sân vì trước đó đã nhận một thẻ. 

Đến phút 87, Nam Định tổ chức tấn công, bóng được treo vào trong đà di chuyển của Đỗ Merlo. Thủ môn Văn Toản bay cao đạp trúng bóng sau đó trúng chân Đỗ Merlo. Cầu thủ Hải Phòng cướp bóng và tổ chức phản công nhanh, ấn định chiến thắng 2-0. Các cầu thủ chủ nhà phản ứng nhưng bất thành.

Ông Hoan từng gây tranh cãi lớn ở V.League 2019 khi liên tục nhận phản ứng từ phía SHB Đà Nẵng trong trận gặp Sài Gòn ở vòng 18. HLV Lê Huỳnh Đức bực tức đứng chờ ông Hoan khi hiệp 1 khép lại. Nhà cầm quân của SHB Đà Nẵng đi theo ông Hoan vào trong đường hầm để phản đối. Chủ tịch Bùi Xuân Hòa lên phản ứng mạnh mẽ với giám sát trọng tài sau thời gian nghỉ giữa hai hiệp.

Trọng tài Nguyễn Minh Thuận ở trận B.Bình Dương vs Hà Nội. Ảnh: Huyền Đông

Cũng ở vòng 6 V.League 2020, trên sân Gò Đậu, trọng tài Nguyễn Minh Thuận bị B.Bình Dương phản ứng quyết liệt trong trận gặp Hà Nội. Đỉnh điểm là tình huống ở phút 75, B.Bình Dương thay một lúc ba người để tận dụng quyền được thay 5 người trong một trận đấu (trước đó thay hai lần hai cầu thủ).

Tình huống này, trọng tài thứ 4 Đỗ Thành Đệ cho thay hai người còn cầu thủ Hoàng Phương bị ngăn lại. "Khi trợ lý Nguyễn Đức Cảnh khẳng định đã đưa 3 phiếu thì trọng tài thứ 4 đổ thừa điều phối viên cầm phiếu không đưa cho mình. Thật lạ, vì rõ ràng sờ sờ 3 người đứng ngay đó.

Nếu có thiếu sót, trọng tài hoàn toàn có thể yêu cầu phía Bình Dương làm rõ hoặc bổ sung, đằng này ông Đệ cứ kêu từ từ rồi không cho Phương vào sân khiến Bình Dương ức chế”, HLV Nguyễn Thanh Sơn nói về tình huống.

Cũng trận đấu trên, cầu thủ chủ nhà còn phản ứng với trọng tài trong một tình huống cầu thủ Hà Nội bị cho chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài Minh Tuấn không thổi phạt 11m.

Phía Ban trọng tài VFF, mà phát ngôn chính là Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền, vẫn chưa đưa ra lời giải thích. Theo quy định, Ban trọng tài VFF xử phạt “nội bộ”, không công bố với truyền thông về những án phạt cho đội ngũ trọng tài. 

    Bình Luận