VPF ký hợp đồng tài trợ các giải chuyên nghiệp quốc gia năm 2020

Trước diễn biến phức tạp từ đại dịch cúm virus Corona, VPF đã chính thức ra văn bản thông báo, lùi thời gian khai mạc các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2020.
V.League 2020 chính thức lùi ngày khai mạc vì virus Corona

Đại dịch viêm phổi cấp bùng phát từ Vũ Hán do virus Corona gây ra không chỉ khiến bóng đá Trung Quốc gặp họa với việc hoãn vô thời hạn các giải đấu, các ngôi sao hàng đầu tháo chạy thoát thân mà còn khiến các quốc gia lân cận, trong đó có Việt Nam bị ảnh hưởng. Theo đó, lo ngại ảnh hưởng của đại dịch và để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ, đội bóng, VPF đã chính thức lùi thời gian khai mạc các giải chuyên nghiệp.

Trong thông báo mới nhất, thực hiện quyết định 173/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, được sự nhất trí của LĐBĐ Việt Nam, VPF đã quyết định đưa ra 2 phương án tổ chức các giải V.League, hạng nhất Quốc gia và cúp Quốc gia năm 2020 tùy thuộc vào tình hình đại dịch.

V.League 2020 chính thức lùi ngày khai mạc vì virus Corona
Trước mắt, V.League 2020 sẽ bị lùi thời gian khai mạc tới cuối tháng

Phương án 1, V.League 2020 khởi tranh vào ngày 29/2 còn giải hạng nhất bắt đầu từ ngày 14/3 trong lúc cúp Quốc gia sẽ được tiến hành từ ngày 23/2. Phương án 2, V.League 2020 khai mạc vào ngày 7/3 còn giải hạng nhất sẽ khởi tranh từ ngày 14/3 và cúp Quốc gia bắt đầu vào ngày 3/4.

Cũng liên quan đến đại dịch cúm do virus corona gây ra, trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 dự kiến diễn ra vào ngày 7/2 tại TP.HCM cũng đã phải hoãn lại. Theo lịch mới, trận đấu này sẽ được diễn ra vào ngày 21/2 và cũng có thể lui hẳn sang ngày đầu tháng 3 tùy diễn biến của dịch bệnh.

Phương Lâm

    Bình Luận