Tiền đạo Việt kiều Na Uy vẫn chờ cái gật đầu từ VFF

Tiền đạo Việt kiều Na Uy Alexander Dang vẫn đang chờ động thái chính thức của VFF sau khi anh bày tỏ nguyện vọng muốn trở về khoác áo ĐT Việt Nam.

Alexander Dang là cái tên được NHM Việt Nam nhắc đến trong hơn 2 tháng trở lại đây khi tiền đạo mang 2 dòng máu Việt - Na Uy bày tỏ nguyện vọng khoác áo ĐT Việt Nam. Trước đó, người đại diện Mikail Adampour cho biết, chỉ cần Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gửi thư triệu tập đến CLB Nest-Sotra, ông sẽ làm mọi cách để đưa Alex về Việt Nam và làm mọi thủ tục để tiền đạo này có quốc tịch Việt Nam.

Tiền đạo Việt kiều Na Uy vẫn chờ cái gật đầu từ VFF - Bóng Đá

 Alexander Dang vẫn mong được khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai gần.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Mikail Adampour vẫn chưa nhận được bất cứ động thái nào từ VFF. Chia sẻ trên Zing, ông Mikail cho biết: "Chúng tôi chưa hề nhận được bất cứ thông tin hay lời mời nào, dù bằng văn bản hay qua lời nói từ Việt Nam." Qua lời phát biểu này có thể thấy phía Alexander Dang đang rất hy vọng và mong mỏi về việc trở về nước khoác ĐT Việt Nam.

Đêm qua (31/03), tiền đạo này đã sắm vai người hùng trong màu áo Nest-Sotra IL khi ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho đội ở vòng đấu đầu tiên giải Hạng Nhất Na Uy.

Cùng với Alexander, một số cầu thủ Việt kiều khác cũng đã bày tỏ nguyện vọng muốn gia nhập hàng ngũ Những ngôi sao vàng như thủ môn Filip Nguyen và hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant.

Trước làn sóng này, HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam Park Hang-seo cũng đã khẳng định lập trường của mình: "Tôi rất hoan nghênh những cầu thủ có mong muốn cống hiến cho màu cờ sắc áo ĐTQG. Tất cả những nguồn lực đều rất đáng quý để góp phần cho sức mạnh của các ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, để đạt được mong ước đó các cầu thủ cần phải trải qua một lộ trình mà theo tôi là khá khó khăn.

Alexander Dang vẫn chờ cái gật đầu từ VFF - Bóng Đá

  HLV Park Hang-seo rất hoan nghênh những cầu thủ Việt kiều trở về khoác áo ĐT Việt Nam.

Họ phải tuân thủ theo quy chế của VFF. Việc cấp lại quốc tịch cho cầu thủ Việt kiều cũng phụ thuộc vào các cơ quan nhà nước. Chuyên môn là vô cùng quan trọng nhưng họ cũng cần thời gian để thích ứng với môi trường cũng như các cầu thủ Việt Nam. Kế đến, cách giao tiếp và sinh hoạt cũng là yếu tố rất quan trọng để chúng ta có thể xem xét việc có thể sử dụng các cầu thủ nhập tịch hay không."

Trong khi đó, chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho hay: "Thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng rất trân trọng những cá nhân muốn cống hiến cho đất nước. Các nước trong khu vực đã tận dụng rất tốt nguồn lực này. Tuy nhiên, tôi cho rằng các cầu thủ cần thi đấu ở trong nước một thời gian để làm quen với môi trường mới.”

    Bình Luận