‘U23 Việt Nam không nên thỏa mãn với chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023’

‘U23 Việt Nam không nên thỏa mãn với chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023’

Ngay khi giành chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023 vào nửa đêm qua, sau hơn 2 tiếng thi đấu đầy kịch tính với U23 Indonesia ở trận chung kết, U23 Việt Nam đã lên đường từ Thái Lan trở về nước. Chiều 27/8, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có mặt ở thủ đô Hà Nội, trong sự chào đón của người hâm mộ.

Đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch; Cục Thể dục Thể thao; VFF đến dự lễ mừng công đội U23 Việt Nam - Ảnh: VFF

Để ghi nhận kết quả đạt được của U23 Việt Nam, VFF đã long trọng tổ chức lễ mừng công U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á. Đến dự có các ông, bà: Hoàng Đạo Cương – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch; Lê Thị Hoàng Yến – Phó Cục trưởng Thể dục Thể thao; các Phó Chủ tịch VFF: Trần Anh Tú, Nguyễn Xuân Vũ, Nguyễn Trung Kiên; Dương Nghiệp Khôi – Tổng thư ký VFF; Philippe Troussier – HLV trưởng ĐTQG Việt Nam cùng toàn bộ thành viên ĐT U23 Việt Nam.

Nhà vô địch về nước, người hùng U23 Việt Nam ôm chặt cúp ở sân bay


Phát biểu tại buổi lễ, HLV trưởng U23 Việt Nam - Hoàng Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: "Tôi vinh dự khi đứng ở đây để chia sẻ niềm vui khiêm tốn này với mọi người. Lời đầu tiên, tôi xin dành lời khen ngợi đến các cầu thủ. Họ đã chiến đấu, quyết tâm, bản lĩnh để mang về danh hiệu vô địch U23 Đông Nam Á cho U23 Việt Nam. Tiếp đến, chúng tôi cảm ơn đến các CLB, học viện, trung tâm đã cung cấp cầu thủ cho U23 Việt Nam tham dự giải đấu.

Với cá nhân tôi, đây là danh hiệu vô địch đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện ở cấp độ đội tuyển trẻ quốc gia. Tôi rất vui mừng và hạnh phúc, nhưng tuyệt vời hơn cả là những gì cầu thủ đạt được. Lứa tuổi trung bình của U23 Việt Nam gần như thấp nhất so với các đội, nhưng chúng ta vẫn vô địch. 3 trong 4 trận đấu, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất đều thuộc về cầu thủ U23 Việt Nam. Từ khi VFF có quyết định trẻ hoá lực lượng, tôi rất vui mừng. Sự thành công hay chức vô địch này là dấu hiệu cho thấy thành công bước đầu liên quan đến định hướng của VFF”.

HLV Hoàng Anh Tuấn hạnh phúc với danh hiệu vô địch - Ảnh: VFF

Ông Hoàng Anh Tuấn nói tiếp: “Tôi cũng có vài lời chia sẻ với ông Troussier. Tôi không nghĩ đây là nhiệm vụ, mà còn là trách nhiệm quan trọng. Tôi sẽ làm tốt nhất để ông Troussier có nhiều cầu thủ, nhiều sự lựa chọn tốt tham gia các giải đấu sắp tới".

Phó Chủ tịch VFF – Trần Anh Tú nhấn mạnh: “Như HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ, U23 Việt Nam tham dự U23 Đông Nam Á với nhiều cầu thủ trẻ. Trong đó, 8 cầu thủ dưới 20 tuổi. Các đội tuyển Việt Nam đang tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được tham dự nhiều giải đấu. Với lực lượng tham dự từ U23 Đông Nam Á, ASIAD hay Vòng loại U23 châu Á, HLV Philippe Troussier sẽ có thêm lựa chọn cho ĐTQG sau này”.

Ông Trần Anh Tú nhấn mạnh: “VFF mong các cầu thủ U23 Việt Nam không thỏa mãn với danh hiệu vô địch U23 Đông Nam Á. Các cầu thủ phải tích cực hơn, nỗ lực hơn để tiến bộ. Nếu chúng ta thỏa mãn thì sẽ bị chững lại. Các bạn còn cả tương lai ở phía trước”.

    Bình Luận