VFF chỉ biết phạt, bất lực trước pháo sáng

Mới đây, Ban kỷ luật VFF đã công bố quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại vòng 6 giải VĐQG 2018.

Tại vòng 6 V-League 2018, tình trạng đốt pháo sáng vẫn xuất hiện trên các khán đài. Điều này khiến các đội chủ sân phải chịu án phạt từ Ban kỷ luật VFF. Cụ thể, ban tổ chức trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Nam ĐỊnh bị phạt 30 triệu đồng.

CLB TP HCM cũng không thể kiểm soát NHM đốt pháo sáng nên phải nhận án phạt 20 triệu đồng. Đáng chú ý nhất, CLB hải Phòng tiếp tục trở thành tâm điểm của các quyết định kỷ luật khi nhận mức án 50 triệu đồng từ Ban kỷ luật vì để cổ động viên đốt pháo sáng trên sân Thống Nhất.

 - Bóng Đá

 CĐV hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Thống Nhất.

Đây cũng là án phạt lớn nhất kể từ đầu mùa giành cho một đội bóng để CĐV đốt pháo sáng trên khán đài. Ngay lập tức, quyết định này vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối của các CĐV đất Cảng chân chính. Họ cho rằng VFF đang thể hiện sự bất lực trước nạn pháo sáng trên các khán đài và chẳng biết làm gì ngoài đưa ra các án phạt. Ban tổ chức các trận đấu gần như không có biện pháp đảm bảo an ninh, ngăn ngừa CĐV mang pháo sáng vào sân, họ chỉ biết "chờ" những quả pháo được đốt rồi mới tìm cách dập lửa.

Thực tế, việc đốt pháo sáng chỉ là hành động chủ đích của một vài cá nhân nhưng chính các đội bóng lại trở thành đối tượng bị phạt. Điều này khiến các CĐV chân chính cảm thấy bức xúc bởi không phải đội bóng nào cũng thừa ngân sách để đóng phạt hàng tuần như vậy.

Bên cạnh việc xử phạt các đội bóng, một số cá nhân có hành động không đẹp trong các trận đấu cũng phải nhận án kỷ luật. Cụ thể,  2 cái tên Ban kỷ luật VFF "sờ gáy" là Mạc Hồng Quân của Than Quảng Ninh và Trần Mạnh Cường của Nam Định. Cả hai cái tên này đều nhận án phạt treo giò 2 trận do có hành vi bạo lực với cầu thủ đối phương.

    Bình Luận