AFF giúp ĐT Việt Nam thoát quy định khó khăn từ Indonesia

VFF đã làm việc nhanh chóng với Tổng thư ký AFF nhằm giúp ĐT Việt Nam không phải làm thủ tục visa cũng như nhận được ưu tiên về nhập cảnh khi đến Indonesia thi đấu lượt đi bán kết AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam đã có mặt ở Indonesia, chưa đầy 1 ngày sau khi thầy trò Park Hang Seo đánh bại Myanmar với tỷ số 3-0 ở lượt cuối cùng để giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi nhất bảng. Trong khoảng thời gian đó, VFF cũng như các thành viên đội tuyển đã có sự chuẩn bị khẩn trương nhằm đảm bảo quá trình nhập cảnh vào Indonesia diễn ra một cách suôn sẻ, thuận lợi.

Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn đã chia sẻ câu chuyện chuẩn bị kể trên với báo giới. Ông cho biết ngay khi xác định được Indonesia là đội nhì bảng A, VFF đã cử đội tiền trạm sang quốc gia này. Báo cáo từ đội tiền trạm, việc làm thủ tục nhập cảnh tại Indonesia ở thời điểm này có thể lên tới 2 tiếng. Bên cạnh đó, nước chủ nhà Indonesia cũng yêu cầu các thành viên ĐT Việt Nam phải làm thủ tục visa khi nhập cảnh.

Trước quy định khắt khe đó từ phía Indonesia, VFF đã làm việc với Tổng thư ký AFF (Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á) với đề xuất ĐT Việt Nam được miễn visa khi nhập cảnh. Ngoài ra, ĐT Việt Nam cũng được sắp xếp một đường di chuyển riêng khi làm thủ tục nhập cảnh. Chủ tịch Trần Quốc Tuấn của VFF cũng thông báo trực tiếp rằng việc nhập cảnh của ĐT Việt Nam tại Indonesia đã diễn ra rất nhanh, tránh cho đội phải chờ đợi mất thời gian tại sân bay.

ĐT Việt Nam được đảm bảo an toàn khi sang Indonesia thi đấu - Ảnh: VFF

Một chi tiết nữa mà ông Trần Quốc Tuấn cho biết, ngay từ 1/1/2023, đội tuyển Việt Nam đã lên kế hoạch di chuyển ngay trong đêm sau trận đấu với Myanmar. Ngay hết hiệp 1 trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar, đồ đạc của các thành viên đội tuyển cũng được di chuyển tới sân bay. Hành lý này cũng sẽ được vận chuyển thẳng qua chuyến bay quốc tế, thay vì việc cầu thủ Việt Nam phải chờ chuyển hành lý từ TP.HCM qua chuyến bay quốc tế tới Indonesia.

Ngoài ra ở trận bán kết lượt đi trên sân của Indonesia, FIFA cũng sẽ cử cán bộ có kinh nghiệm sang hợp tác trong công tác tổ chức. Bên cạnh đó, AFC cũng cử 2 giám sát trận đấu, 1 giám sát trọng tài và 1 chuyên gia an ninh sang làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, 1 chuyên gia an ninh của AFF cũng sẽ sang phối hợp trong công tác tổ chức trận đấu. Điều đó cũng giúp các cầu thủ Việt Nam yên tâm thi đấu tại Indonesia, nơi mới xảy ra thảm kịch bóng đá cách đây không lâu.

    Bình Luận