Bình Thuận bỏ giải hạng Nhất, theo đến cùng một vụ tố cáo

Bình Thuận bỏ giải hạng Nhất, theo đến cùng một vụ tố cáo

Ngày 10/10, Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã gửi công văn số 2963 gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam về việc xin không tham dự Giải hạng Nhất QG 2023/24. Lý do là đội chưa kiếm được nhà tài trợ, gặp khó khăn về kinh phí và hình thành tổ chức bóng đá hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Trong công văn, Bình Thuận xin rút tên khỏi giải hạng Nhất QG 2023/24 và chuyển xuống thi đấu tại giải hạng Nhì QG.

Sau gần 30 năm chờ đợi, Bình Thuận đã giành vé lên chơi ở Giải hạng nhất 2023 trong sự vui mừng của người hâm mộ tỉnh nhà.

Dù phải mượn sân của tỉnh Ninh Thuận thi đấu do sân nhà chưa hoàn thiện xong, nhưng thành tích của CLB Bình Thuận ở Giải hạng Nhất 2023 cũng khá tốt khi cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc. Tuy nhiên, mới đây trên mạng xã hội đã xuất hiện đơn tố cáo của các cầu thủ Bình Thuận gửi UBND tỉnh Bình Thuận, Thanh tra tỉnh Bình Thuận, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Bình Thuận.

Bình Thuận xin rút lui không tham dự giải hạng Nhất 2023/24 - Ảnh: VPF

Công văn xin rút lui khỏi giải hạng Nhất của Bình Thuận

Cụ thể, 18 cầu thủ đứng tên trong đơn tố cáo ông Lê Bá Hùng - giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh - không phát tiền thưởng cả mùa cho đội; tiền ăn vào giải bị cắt xén liên tục, thích thì cấp, không thích là cắt. Ngoài ra, tiền giày cấp theo quý, niên hạn chưa nhận được; trừ tiền, trừ thuế tháng 5 sai luật của một số cầu thủ đến nay vẫn chưa trả lại.

Tiếp nhận đơn tố giác, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã quyết định tổ chức cuộc họp với các bên liên quan vào 8h ngày 12-10 tới ngay tại trụ sở để lắng nghe, trao đổi và xác minh làm rõ các nội dung trong đơn tố cáo.

Nếu CLB Bình Thuận rút lui, giải hạng Nhất QG 2023/24 chỉ còn 11 đội bóng tham dự. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch thi đấu của giải hạng Nhất năm nay.

Theo Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN (sửa đổi, bổ sung năm 2023) CLB có đội bóng thuộc thành phần tham gia giải không đăng ký đội bóng tham gia giải hoặc đã đăng ký nhưng bỏ không tham gia giải, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc có lý do chính đáng và được LĐBĐ Việt Nam chấp thuận, sẽ bị phạt tiền.

Ngoài ra CLB/đội bóng này phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba quốc gia từ mùa giải sau, nếu giải đấu không có lên xuống hạng thì bị cấm tham gia các giải bóng đá trong năm kế tiếp.

    Bình Luận