Bộ VH-TT&DL đề nghị Bộ Công an phối hợp dẹp nạn pháo sáng

Vừa qua, Bộ VH-TT&DL vừa có công văn gửi Bộ Công an, Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố có CLB tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019 nhằm chấn chỉnh, giải quyết triệt để tình trạng đốt pháo sáng gây mất trật tự và an ninh, an toàn các trận đấu.
Bộ VH-TT&DL đề nghị Bộ Công an phối hợp dẹp nạn pháo sáng
Trong văn bản gửi Bộ Công an và UBND các tỉnh, Bộ VH-TT&DL nhắc lại hiện tượng đốt pháo sáng trên khán đài đã xảy ra nhiều lần trong các trận đấu bóng ở nước ta.

Đặc biệt, trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng vào ngày 21/4 trên SVĐ Hàng Đẫy, nhiều CĐV Hải Phòng quá khích đã đốt rất nhiều pháo sáng, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hư hỏng tài sản SVĐ, gây nguy hiểm cho sức khoẻ, tính mạng của khán giả tới sân cổ vũ trận đấu.
 
Dù Bộ VH-TT&DL, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chỉ đạo thực hiện nhiều lần để ngăn chặn tình trạng trên nhưng chưa đạt được kết quả như mong muốn. 

Ngoài ra, nhiều lần bóng đá Việt Nam cũng bị AFC xử phạt vì hành vi đốt pháo sáng. Đồng thời, các hãng truyền thông quốc tế cũng đưa tin về việc đốt pháo sáng của CĐV Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu tới uy tín, hoạt động của bóng đá Việt Nam.

Vì vậy, để giải quyết triệt để hành vi đốt pháo sáng tại các trận đấu bóng đá, Bộ VH-TT&DL đã trân trọng đề nghị Bộ Công An, UBND các tỉnh chỉ đạo Công an các tỉnh thành phố, đặc biệt là Công an thành phố Hải Phòng điều tra và có biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng cung cấp pháo, tổ chức và đốt pháo sáng trong các trận đấu bóng đá, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các CĐV đến xem, cổ vũ bóng đá.

Cách đây ít lâu, tại trận Hà Nội FC và Hải Phòng ở vòng 6 V.League 2019, các CĐV đội khách đã đốt hàng chục quả pháo sáng, ném một số pháo sáng xuống sân làm gián đoạn trận đấu. Ban Kỷ luật VFF sau đó đã phạt CLB Hải Phòng và ban tổ chức trận đấu của CLB Hà Nội 70 triệu đồng.

    Bình Luận