CĐV Hoàng Anh Gia Lai ủng hộ việc không đổi tên CLB

CĐV Hoàng Anh Gia Lai ủng hộ việc không đổi tên CLB

Vừa qua, sau khi ký kết và ra mắt với một đối tác chiến lược và quyết định gắn tên đối tác này với tên của HAGL vốn đã tồn tại hơn 20 năm qua, lãnh đạo đội bóng này đã có văn bản gửi đến VFF để xin đổi tên CLB, sau khi V.League 2023/24 đã trải qua 3 vòng đấu. 

Sau khi nghiên cứu các quy định, VFF đã có văn bản trả lời CLB HAGL, với các nội dung cụ thể: Thứ nhất, tên CLB (mới) không phải là “tên riêng hoặc tên doanh nghiệp gắn với địa phương”; Thứ hai, tên gọi của CLB có bao gồm “tên thứ ba, cho dù đó là đối tác thương mại, hay là nhà tài trợ mới của CLB”; Thứ ba, đề nghị thay đổi tên theo công văn 153 được gửi đến VFF “trong khi mùa giải đang diễn ra”. 

Do đó, “việc xem xét đề nghị và chấp thuận để thông qua các đề xuất chưa phù hợp với Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thuộc thẩm quyền của BCH LĐBĐ Việt Nam, căn cứ thẩm quyền của BCH LĐBĐ Việt Nam tại khoản 1 điều 153 Điều lệ LĐBĐ Việt Nam”, công văn nêu rõ.

Các CĐV của phố Núi không đồng ý đổi tên đội bóng

Việc VFF không đồng ý công văn xin đổi tên đội bóng của HAGL lại được chính các CĐV của đội bóng phố Núi ủng hộ. Trang chủ của Hội CĐV Hoàng Anh Gia Lai đã nêu rõ việc VFF không đồng ý cho đội bóng đổi tên với 3 lý do nêu trên. Ngoài ra, họ còn ẩn ý: “Lận đận thường sẽ gặp may mắn. Nhưng có dù sao thì cổ động viên - người hâm mộ CLB Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn được nghe nhìn cái tên thân quen đã tồn tại trong tim họ hơn 20 năm qua, đó là CLB Hoàng Anh Gia Lai”.

Chưa kể trong phần bình luận đã nhận được rất nhiều lời tán đồng về việc không nên đổi tên đổi bóng. Nickname tên Phạm Quyên cho biết: “May quá vẫn còn là HAGL thêm thời gian nữa, thật sự tên mới mình hổng quen”. Trong lúc bạn Tư Dung đã bày tỏ: “Cá nhân mình không thích cái tên mới, vẫn là cái tên HAGL quen thuộc nghe thích hơn”. Trong lúc nickname tên Ka Phan chia sẻ: “VFF đã làm đúng, phía CLB nên tôn trọng điều lệ giải”…

Cần nhắc thêm, trong công văn của VFF trả lời HAGL cũng nhấn mạnh: “Việc duy trì và phát triển thương hiệu CLB HAGL thúc đẩy sự gắn kết với cộng đồng địa phương, mối liên kết giữa các CĐV và đội bóng có truyền thống và địa phương. LĐBĐ Việt Nam hy vọng Quý CLB cân nhắc kỹ về việc đề xuất đổi tên để hài hòa giữa lợi ích nhà tài trợ và giữ gìn bản sắc, truyền thống của một CLB chuyên nghiệp”.

Vì thế, việc đổi tên là không phù hợp với quy chế bóng đá chuyên nghiệp, và cũng không được sự ủng hộ của các CĐV, vốn đã quá quen thuộc với các tên HAGL vốn đã tồn tại hơn 20 năm qua. Hy vọng những người làm bóng đá ở đội bóng phố Núi nên có cái nhìn thấu đáo về vấn đề đổi tên này.

    Bình Luận