'Kế hoạch thi đấu của ĐT Việt Nam sẽ hài hòa với lịch V.League'

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh VFF và VPF sẽ có sự trao đổi để có những phương án cụ thể cho từng kịch bản, tùy tình hình của dịch Covid-19. Ông cũng hy vọng kế hoạch thi đấu của ĐT Việt Nam sẽ hài hòa với lịch V.League.
'Kế hoạch thi đấu của ĐT Việt Nam sẽ hài hòa với lịch V.League'

- PV: ĐT Việt Nam đã có lần đầu trong lịch sử lọt vào vòng loại cuối một kỳ World Cup. Chúng ta chờ đợi điều gì ở hành trình tiếp theo đối với thầy trò HLV Park Hang Seo, thưa ông? 

- Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh: Thương hiệu của bóng đá Việt Nam quả thực đang từng bước thành công trên nhiều cấp độ. Thứ hạng và sức hút của bóng đá Việt Nam được nâng tầm trên đấu trường quốc tế. Điển hình chính là kết quả tích cực ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Sự nỗ lực, cố gắng của các cầu thủ, HLV và khâu tổ chức bài bản của VFF đã giúp ĐT Việt Nam có được thành công bước đầu, với tấm vé góp mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022 - khu vực châu Á. 

Tất nhiên, con đường phía trước đối với ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều chông gai. Bởi chúng ta sẽ phải gặp những đối thủ khó từ cỡ UAE trở lên. Trước đó, chỉ có Thái Lan là đại diện Đông Nam Á đôi lần vào được vòng loại cuối. Và chúng ta cũng thấy họ đã khó khăn thế nào trước những đối thủ mạnh của châu Á. 

Chúng tôi hy vọng ĐT Việt Nam thông qua vòng loại cuối sẽ học hỏi, từng bước nâng cao trình độ trên bản đồ bóng đá châu lục. Rõ ràng, việc được góp mặt ở Top 12 châu Á là một niềm tự hào. Qua đó, chúng tôi nhận thức trách nhiệm tổ chức tốt hơn, cần tạo điều kiện tập luyện, tập huấn tích cực hơn, mang lại những trận đấu chất lượng hơn cho ĐT Việt Nam. Hy vọng, chúng ta sẽ từng bước tiệm cận với vị thế đội tuyển hàng đầu châu Á trong tương lai gần. ​​​​​

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết V.League có thể trở lại cuối tháng 7, đầu tháng 8 - Ảnh: MINH ANH 

- Theo ông, tầm quan trọng của các giải chuyên nghiệp quốc gia, điển hình là V.League, đóng góp vai trò như thế nào vào thành công của ĐT Việt Nam? 

- Có thể nói thành công của ĐT Việt Nam đến từ sự chuẩn bị của các CLB. Việc chúng ta có thể tiến hành được các giải chuyên nghiệp quốc gia trong điều kiện khó khăn trước ảnh hưởng của dịch bệnh cũng là bước chuẩn bị rất quan trọng cho ĐT Việt Nam. Thực tế chúng ta chỉ phải tạm hoãn V.League 2021 từ vòng 13 thôi. Còn 12 vòng trước đó, các cầu thủ được duy trì phong độ thông qua tập luyện và thi đấu. Nhờ vậy mà họ bước vào quá trình tham dự 3 trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam với tâm thế rất tốt và sự hưng phấn cao. 

- Vậy kế hoạch của bóng đá Việt Nam trong nửa cuối năm 2021 sẽ như thế nào khi mật độ thi đấu ở V.League và ĐTQG Việt Nam hứa hẹn chồng chéo và dày đặc? 

- VFF sẽ trao đổi với VPF về kế hoạch đưa V.League trở lại. Trong thời gian từ ngày 26/6 đến 17/7, Viettel sẽ thi đấu tại AFC Champions League trước khi về Việt Nam cách ly. Sau khi các cầu thủ Viettel hoàn tất thủ tục cách ly, V.League sẽ trở lại. Hy vọng ở cuối tháng 7 và đầu tháng 8, dịch Covid-19 được kiểm soát. Chúng tôi cũng có sự chủ động với những phương án khác nhau phục vụ cho từng kịch bản cụ thể, nhằm đảm bảo giải đấu sẽ kết thúc trong năm 2021. Qua đó, công tác chuẩn bị cho ĐTQG sẽ được đảm bảo. Chắc chắn, các trận đấu của ĐT Việt Nam trong tháng 9, 10 và 11 tại vòng loại cuối World Cup 2022 sẽ có sự hài hòa với lịch thi đấu tại V.League. 

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi! 
 

    Bình Luận