Khai mạc Hội nghị BCH VFF lần thứ 9 khoá VIII

Chiều 8/1/2022, Hội nghị BCH VFF lần thứ 9 khoá VIII (Nhiệm kỳ 2018-2022) đã diễn ra tại Hà Nội với hình thức trực tiếp và trực tuyến. Hội nghị đã thảo luận và thông qua các nội dung quan trọng cho chặng đường tiếp theo của bóng đá Việt Nam.
Khai mạc Hội nghị BCH VFF lần thứ 9 khoá VIII

Tham dự Hội nghị lần này có Uỷ viên TW Đảng, Chủ nhiệm Văn Phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải; Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn; các Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng; Lê Văn Thành; Uỷ viên thường trực BCH VFF Trần Anh Tú; Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh; Tổng biên tập Tạp chí bóng đá Nguyễn Văn Phú; các Uỷ viên BCH VFF khoá VIII cùng các Trưởng các Ban: Kiểm tra, Giải quyết khiếu nại, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia, và các Phó Tổng thư ký được triệu tập để báo cáo các công tác liên quan tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã đánh giá tinh thần trách nhiệm và sự đoàn kết, thống nhất cao đã luôn bám sát và chỉ đạo kịp thời các nhiệm vụ công tác liên quan đến bóng đá Việt Nam, với sự trách nhiệm và phối hợp tích cực của các Tổ chức thành viên, các CLB, sự đồng hành của các Nhà tài trợ và sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông báo chí, Bóng đá Việt Nam đã từng bước hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đặt ra.

Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh Hải phát biểu khai mạc Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã báo cáo các nhiệm vụ trọng tâm của bóng đá Việt Nam trong năm 2022. Đây là năm có rất nhiều sự kiện bóng đá quốc tế sẽ diễn ra và các ĐTQG của Việt Nam đều có đại diện tham dự. Việc tham dự 3 đấu trường lớn gồm giải U23 ĐNÁ, VCK U23 châu Á, trong đó đặc biệt là SEA Games 31 trên sân nhà là cơ hội lớn để các học trò HLV Park Hang Seo thể hiện vị thế của đội đương kim giữ tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào tranh tài tại VL thứ 3 World Cup 2022 và cuối năm dự AFF Cup 2022. Với ĐT nữ Việt Nam, dù rơi vào bảng đấu khó khăn tại VCK Asian Cup 2022 nhưng các học trò HLV Mai Đức Chung sẽ nỗ lực tối đa cho tham vọng có vé dự World Cup nữ.

Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn báo cáo nhiệm vụ trọng tâm của các ĐTQG năm 2022

Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng báo cáo kiểm điểm BCH năm 2021 và công tác chuẩn bị Đại hội thường niên LĐBĐVN năm 2021

Phó Chủ tịch Lê Văn Thành báo cáo công tác tài chính tài trợ năm 2021 và dự toán tài chính năm 2022

Ủy viên Thường trực BCH Trần Anh Tú báo cáo kế hoạch tổ chức các giải bóng đá quốc gia năm 2022

Trên cơ sở chương trình làm việc được thống nhất, Hội nghị đã lắng nghe, thảo luận và biểu quyết thông qua các báo cáo: Dự kiến kế hoạch thi đấu các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2022; Dự kiến kế hoạch thi đấu các giải Bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia năm 2022; Thống nhất về suất lên, xuống hạng của các Giải Bóng đá chuyên nghiệp, ngoài chuyên nghiệp quốc gia năm 2022, cụ thể: Giải V.League có 01 suất xuống hạng, Giải hạng Nhất có 2 suất lên hạng, 01 suất xuống hạng, Giải hạng Nhì có 02 suất lên hạng. Số lượng đội xuống thi đấu giải hạng Ba và số lượng đội giải hạng Ba lên thi đấu giải hạng Nhì sẽ xin ý kiến BCH quyết định, trên cơ sở đánh giá và đề xuất của bộ phận điều hành; Thống nhất hỗ trợ hoạt động hành chính cho các Liên đoàn Bóng đá thành viên của VFF 50 triệu đồng/năm/đơn vị; Giao Ban Chấp hành phê duyệt Điều lệ khung các giải Bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia năm 2022 và ủy quyền cho Thường trực Ban Chấp hành phê duyệt điều chỉnh Điều lệ khi có phát sinh trong quá trình tổ chức Giải; Thống nhất miễn nhiệm thành viên Ban Giải quyết khiếu nại cấp phép và Ban Cấp phép VFF khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022), đồng thời bổ nhiệm thành viên Ban Cấp phép VFF khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022); Thông qua báo cáo tình hình tài trợ năm 2021; Thông qua dự toán tài chính năm 2022…

Hội nghị BCH biểu quyết thông qua các vấn đề quan trọng của bóng đá Việt Nam

Thống nhất nội dung Đại hội thường niên

Tại Hội nghị hôm qua cũng đã thống nhất 1 số nội dung quan trọng liên quan đến công tác chuẩn bị cho Đại hội thường niên năm 2021 như: Dự thảo Chương trình Đại hội thường niên VFF năm 2021 khóa VIII, Dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành VFF năm 2021 khóa VIII; Thống nhất trình Đại hội dự kiến các danh sách: Chủ tịch đoàn, Ban Kiểm tra tư cách đại biểu, Ban Thư ký, đề xuất Đại hội thông qua phương án nhân sự theo quy định của Điều lệ VFF.

    Bình Luận