Tân GĐKT Yusuke Adachi đã có mặt tại Việt Nam

Tân GĐKT Yusuke Adachi đã có mặt tại Việt Nam vào tối ngày 10/8 sau khi đáp chuyến bay VN0311 từ Nhật Bản tới sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).
Tân GĐKT Yusuke Adachi đã có mặt tại Việt Nam

Sau khi đặt chân đến Việt Nam, theo quy định ông Adachi sẽ hoàn tất nghĩa vụ cách ly 14 ngày trước khi bắt tay vào công việc GĐKT của VFF. Thực tế, ông Adachi đã nhận lời VFF làm tân GĐKT kể từ tháng 7. Tuy nhiên, do sự bùng phát của dịch Covid-19 nên các chuyến bay từ Nhật Bản sang Việt Nam chưa hoạt động nên ông Adachi chủ yếu làm việc, trao đổi với các phòng ban VFF qua e-mail.

Trên cương vị GĐKT, ngoài việc hoạch định, tổ chức, lên kế hoạch cho các đội tuyển trẻ Việt Nam, ông Adachi sẽ chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt hệ thống HLV trẻ, GĐKT cho các CLB và trung tâm bóng đá; phối hợp, nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế.

Lý giải việc chọn GĐKT đến từ Nhật Bản, thay vì nước khác như Hàn Quốc, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Cấu trúc bóng đá trẻ của Nhật Bản hết sức ấn tượng. Bên cạnh việc đầu tư cho các đội tuyển trẻ quốc gia, bóng đá Nhật cũng rất chú trọng tới nguồn nhân lực. Có nghĩa là lực lượng làm HLV trẻ của các CLB. Trong thời gian qua, VFF có bước chuyển mình hết sức mạnh khi mỗi năm chúng ta tổ chức 15-20 khoá đào tạo cho các HLV ở CLB, Trung tâm bóng đá trẻ. Tuy nhiên, việc chuyên sâu cho bóng đá trẻ, chúng ta cần phải thay đổi, cập nhật kiến thức từ chuyên gia có kinh nghiệm. Đó là lý do VFF đặt niềm tin vào ông Adachi, người có kinh nghiệm rất lớn trong công tác đào tạo trẻ, giảng dạy các lớp HLV trước đây”.

Ông Yusuke Adachi sinh năm 1961 tại Nhật Bản không quá xa lạ với các huấn luyện viên của Việt Nam bởi từng đảm nhiệm vai trò giảng viêng của AFC để giảng dạy các khóa huấn luyện cho các HLV của  Việt Nam.

Các huấn luyện viên như Nguyễn Minh Phương, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Đức Thắng, Ngô Quang Trường… từng là học trò của ông Yusuke Adachi. Khóa học bằng HLV chuyên nghiệp do AFC tổ chức vào năm 2017 dưới sự giảng dạy của 2 giảng viên Yusuke Adachi và Lim Kim Chon. 

XEM THÊM

Nhiều cầu thủ trở lại để tìm sự khẳng định ở ĐT Việt Nam

HLV Chung Hae Soung đồng ý ngồi lại ghế HLV trưởng CLB TP.HCM

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan: ‘Sao phải xấu hổ khi mượn tiền’

    Bình Luận