Thư Sea Games: U22 Việt Nam thảnh thơi trước đại chiến

“Mai đội lại nghỉ tập nhé. Đội thả lỏng ở khách sạn”, cán bộ truyền thông của VFF đưa ra thông báo ngay sau chiến thắng của U22 Việt Nam trước Malaysia. Đây cũng là những thông tin quen thuộc mà nhóm phóng viên đang tác nghiệp tại Campuchia nhận được sau những trận đấu của thầy trò HLV Troussier kể từ đầu giải.
Thư Sea Games: U22 Việt Nam thảnh thơi trước đại chiến

Theo thống kê của chúng tôi, đây là lần thứ 4 kể từ đầu vòng bảng, ông thầy người Pháp quyết định hủy buổi tập ngoài sân cỏ của U22 Việt Nam. Thay vào đó, ông cho toàn đội giãn cơ ở phòng gym và thư giãn tại bể bơi khách sạn. Ngoài việc giúp các cầu thủ phục hồi tốt sau một trận đấu căng thẳng, ông Troussier cũng muốn các học trò có được sự thư thái về tinh thần với những trò chơi vận động ngay tại bể bơi của khách sạn.

Việc sớm giành vé vào bán kết trước 1 lượt trận ở vòng bảng giúp U22 Việt Nam dễ bề tính toán. Sau trận gặp Malaysia, ông Troussier cũng đã chia sẻ điều này với truyền thông. Phía trước U22 Việt Nam sẽ còn một trận cầu quan trọng với U22 Thái Lan. Trận đấu này được xem là “chung kết” bảng, có ý nghĩa phân định đội bóng nào sẽ giành vị trí nhất bảng để vào bán kết. Dẫu vậy, để hướng tới mục tiêu xa hơn, ông Troussier cùng các cộng sự chắc chắn sẽ có những tính toán về mặt nhân sự. Rất có thể trước U22 Thái Lan, đội thủ số 1 của bảng đấu này, U22 Việt Nam sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất để bảo toàn quân số cho vòng bán kết. Như thế cũng đồng nghĩa, ông Troussier sẽ không cần thiết phải xua quân đá trận “xanh chín” với Thái Lan để lấy ngôi đầu bảng, tránh Indonesia ở bán kết. Như chính nhà cầm quân này khẳng định trước đó: “U22 Việt Nam không cần chọn đối thủ ở bán kết. Đội hướng tới chức vô địch nên không được phép ngại hay sợ hãi bất kể đối thủ nào”.

Có thể thấy, tâm thế của U22 Việt Nam trước trận gặp U22 Thái Lan là khá thảnh thơi. Hôm qua, tranh thủ một ngày nghỉ không phải ra sân tập, các thành viên BHL của U22 Việt Nam đã đến sân Smart để “tiếp lửa” cho ĐT nữ Việt Nam. Việc các cô gái của tuyển nữ Việt Nam hoàn thành mục tiêu vào bán kết dù thất bại trước Philippines chắc chắn cũng là sẽ nguồn động lực cho U22 Việt Nam trước cuộc chạm trán với Thái Lan sắp tới.

    Bình Luận