VFF tổ chức chia tay & cám ơn  HLV Park Hang Seo

Tối ngày 8/2 tại Hà Nội, VFF đã tổ chức buổi tiệc chia tay và cám ơn HLV Park Hang Seo cùng đội ngũ trợ lý nhân sự kiện nhà cầm quân người Hàn Quốc đáo hạn hợp đồng, thôi dẫn dắt các ĐTQG.
VFF tổ chức chia tay & cám ơn  HLV Park Hang Seo

Đến dự buổi lễ về phía lãnh đạo Bộ VH-TT-DL có ông Nguyễn Văn Hùng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam; Ông Hoàng Đạo Cương – Thứ trưởng; Lãnh đạo Vụ Thi đua khen thưởng. Về phía Tổng cục Thể dục thể thao có ông Đặng Hà Việt – Tổng cục trưởng; ông Vương Bích Thắng, Nguyên Tổng cục trưởng; ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Tổng cục trưởng; ông Nguyễn Danh Hoàng Việt – Phó Tổng cục trưởng; bà Bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng.

Về phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch VFF; ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch VFF; ông Nguyễn Quốc Hội, Ủy viên Thường trực Ban Chấp hành VFF; ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng Thư ký VFF. Có mặt trong buổi lễ còn có các Uỷ viên Ban Chấp hành; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia; Ban Tổng Thư ký; lãnh đạo các phòng chức năng VFF; Ban Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam và các đại biểu khách quý.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao những đóng góp của HLV Park Hang Seo cùng đội ngũ trợ lý cho bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua

Cuối tháng 1 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã đáo hạn hợp đồng dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam. Đây là quyết định nằm trong kế hoạch từ trước của ông thầy người Hàn Quốc. Trong 5 năm làm việc tại Việt Nam,  ông Park cùng đội ngũ cộng sự của mình trong đó tiêu biểu có trợ lý Lee Yong Jin đã đem đến nhiều cột mốc mang tính lịch sử cho bóng đá Việt Nam như đứng trong top 16 châu Á và top 100 thế giới, Á quân giải VCK  U23 châu Á 2018, Vô địch AFF 2018, lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019, lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, hai lần liên tiếp đoạt Huy chương vàng môn bóng đá Nam SEA Games 30 và 31.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho HLV Park Hang Sen vì thành tích xuất sắc giành HCV SEA Games 31.

Đánh giá cao những công lao và sự đóng góp của HLV Park Hang Seo cùng đội ngũ trợ lý cho bóng đá Việt Nam, Bộ trưởng  Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: “Trong 5 năm qua HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt ĐT Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Chính ông là người truyền cảm hứng lãnh đạo đưa bóng đá Việt Nam đi vào lịch sử từ trước đến nay. Tôi nghĩ rằng với đức tính khiêm nhường, cách thức truyền lửa, đấu pháp khoa học của ông sẽ là kinh nghiệm quý cho những người làm bóng đá Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao Bằng khen của Bộ VH-TT-DL cho HLV trưởng Park Hang Seo và Trợ lý Lee Young Jin.

Về phía Bộ VH-TT-DL sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn nghiêm cứu những kết quả ông đã để lại, làm sao để có thể kế thừa và phát huy trong công tác đào tạo lứa cầu thủ tiếp theo. Chúng tôi cũng mong rằng, như ông từng nói dù không còn làm HLV trưởng nhưng ông vẫn sẽ làm CĐV tích cực và là người đồng hành với bóng đá Việt Nam, qua các kênh thông tin khác nhau ông sẽ chia sẻ kinh nghiệm để tiếp tục góp phần dìu dắt bóng đá Việt Nam trong thời gian tới”.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT chúc mừng những thành tích của HLV Park Hang Seo và trợ lý khi làm việc tại các ĐTQG Việt Nam

Cám ơn tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo Bộ,  HLV Park Hang Seo xúc động cho biết: “Trong suốt 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, tôi luôn chăm chỉ và cố gắng để đạt thành tích tốt nhất. Tuy vậy cũng không thể tránh khỏi còn những thiếu sót. Thế nhưng mỗi khi có vấn đề như vậy thì lãnh đạo của Bộ VH-TT-DL cũng như lãnh đạo VFF đã giúp đỡ tôi rất nhiều để vượt qua, từng bước từng bước tập trung vào các trận đấu. 5 năm đã kết thúc, kỷ niệm gắn bó của tôi với các cầu thủ tôi không bao giờ quên. Tôi muốn lời cuối cùng: Tôi là Park Hang Seo – HLV trưởng ĐTQG Việt Nam! Xin chân thành cảm ơn, tôi yêu Việt Nam”.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tặng quà lưu niệm cho HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Yong Jin

Với những thành tích trong công tác huấn luyện, chỉ đạo các VĐV đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có Bằng khen HLV Park Hang Seo và Trợ lý Lee Yong Jin- người đã sát cánh cùng HLV Park Hang Seo từ những ngày đầu tiên sang Việt Nam làm việc. Bộ VH-TT-DL cũng có Bằng khen dành cho HLV Park Hang Seo và Trợ lý Lee Joung Jin nhằm ghi nhận, biểu dương thành tích dẫn dắt ĐTQG Việt Nam đạt nhiều thành tích xuất sắc.

VFF chúc HLV Park Hang Seo và gia đình sức khỏe, hạnh phúc cũng như tiếp tục góp phần duy trì và tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. LĐBĐVN cũng tin tưởng HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực cho bóng đá Việt Nam thông qua những công việc, những dự án bóng đá mà ông đang ấp ủ để thực hiện trong thời gian tới.

    Bình Luận