Gasperini: "Atalanta sẽ giành chức vô địch Coppa Italia"

HLV trưởng Atalanta tin vào một chiến thắng trước Lazio trong trận chung kết cúp quốc gia Ý vào 1 giờ 45 ngày 16/5.

Trước thềm trận chung kết, chiến lược gia 61 tuổi của đội bóng vùng Bergamo đã chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc với dòng người hâm mộ đến Rome và tôi sẽ hạnh phúc hơn nữa nếu chúng tôi có thể giành được Coppa Italia. Toàn đội đã cố gắng để vào đến tận đây", Gasperini chia sẻ trong cuộc họp báo.

"Đội bóng của tôi phải đối mặt với một đối thủ mạnh như Lazio, nhưng Atalanta sẽ chơi thứ bóng đá của mình, tập trung và giành chiến thắng." 

"Chúng tôi đã chứng minh rằng mình có thể đánh bại Lazio ở Serie A, và giờ mọi thứ cũng tương tự với trận chung kết này."

Gian Piero Gasperini sau đó đã được hỏi về việc chuyển đổi chiến thuật sang 4-3-1-2 với Papu Gomez là trequartista, kết hợp cùng bộ đôi tiền đạo Josip Ilicic và Duvan Zapata.

"Sự thay đổi đó đã mang lại ảnh hưởng rất lớn, vì toàn đội đã trải qua giai đoạn khó khăn trong việc ghi bàn. Sau đó, Atalanta đã giành được những số điểm cần thiết, trở thành đội bóng ghi bàn số một ở Serie A tính tới thời điểm hiện tại."

Gasperini: 'Atalanta can win Coppa' - Bóng Đá

 Lazio từng thảm bại trước Atalanta ngay tại Olimpico cách đây 10 ngày. 

Atalanta đã từng đánh bại Lazio 3-1 vào đầu tháng 5 ngay tại Olimpico, do đó họ được đánh giá cao hơn khi bước vào trận đấu này. 

"Việc chúng tôi đánh bại họ ở đây 10 ngày trước cho chúng tôi thêm niềm tin rằng điều đó có thể lặp lại. Tuy nhiên, nên nhớ Lazio được thi đấu ở sân nhà, mọi chuyện đều có thể xảy ra."

Gasperini sau một mùa giải thành công cũng đã được nhiều ông lớn như AS Roma, AC Milan hay Juventus quan tâm.

"Tôi còn hợp đồng với câu lạc bộ này và mọi thứ sẽ được thảo luận với Chủ tịch Percassi. Nhiệm vụ của tôi hiện tại là cùng Atalanta giành vé dự Champions League và vô địch Coppa Italia."

Chiến lược gia 61 tuổi nhận được câu hỏi sẽ ưu tiên việc vô địch Coppa Italia hay giành vé dự Champions League hơn khi cuối tuần này họ có chuyến làm khách trước Juventus.

"Tôi đã nhìn vào chiếc cúp Coppa, nó rất đẹp, chúng tôi sẽ cố gắng đạt được cả hai mục tiêu. Ngay bây giờ, chúng tôi tập trung vào Coppa, sau đó sẽ có rất ít thời gian chuẩn bị cho trận đấu quyết định với Juventus." 

    Bình Luận